รวบหนุ่มใหญ่อดีตดาวคุกใช้มีดพับชิงทรัพย์ร้านขายยา

รวบหนุ่มใหญ่อดีตดาวคุกใช้มีดพับชิงทรัพย์ร้านขายยากลางเมืองเชียงใหม่

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 พ.ค.65 พล.ต.ต.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก สภ.แม่ปิง พร้อมชุดสืบสวนสภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ได้ทำการจับกุมตัวนายอลงกรณ์  (ปิดนามสกุล)  อายุ 48 ปีอยู่บ้านหมู่ 11 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางมีดพับแบบพกพาสีเงินลายสีดำ ยี่ห้อ โบเกอร์ (BOKER) ความยาวประมาณ 8 นิ้ว จำนวน 1 เล่มรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า (HONDA) รุ่น เวฟ 100 เอส(wave 100 s) สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน งบธ 955เชียงใหม่ จำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Motorola รุ่น moto e(7 i) powerสีฟ้า พร้อมชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ นำตัวดำเนินดคีข้อหา”ลักทรัพย์โดยขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อสะดวกแก่การลักทรัพย์หรือพาทรัพย์นั้นไป ในเวลากลางคืน และ มอมหน้าและโดยมีอาวุธ และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 16 พ.ค.65 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเภสัชกร ประจำร้านขายยาชื่อดัง ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ได้มีชายไม่ทราบชื่อเดินเข้ามาภายในร้านพร้อมกับถืออาวุธมีดมาแสดงตัวต่อหน้าตนเองแล้วพูดว่า “ต้องการแค่เงิน ห้ามส่งเสียงดัง หากส่งเสียงดังจะแทงให้ยับ” จากนั้นชายคนดังกล่าวได้หยิบเอาเงินสดจำนวน 10,000 บาท แล้วหลบหนีไป หลังก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวจรปิดแล้วตามล่าหาตัวคนร้ายเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวนายอลงกรณ์ ได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านยาดังกล่าวจริงซึ่งวันก่อเหตุตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลาและเห็นว่าในร้านมีเพียงหญิงสาวอยู่เพียงลำพัง และเมื่อสบโอกาสจึงเดินเข้ามาใช้อาวุธมีดข่มขู่หญิงสาวคนดังกล่าว โดยขอให้หญิงคนดังกล่าวอย่าส่งเสียงดัง และข่มขู่ว่าหากส่งเสียงดังจะใช้อาวุธมีดทำร้าย เนื่องจากเกรงว่าหากหญิงสาวส่งเสียงดังจะมีคนเข้ามา หลังจากนั้นจึงได้หยิบเงินสดที่อยู่ในกระเป๋าไป โดยตนได้เงินไปจำนวน 6,000 กว่าบาท หลังจากนั้นก็ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีก่อนจะกลับมาพักที่หอพักส่วนเงินสดที่ได้ชิงทรัพย์ก่อเหตุมาได้นั้นตนนำไปซื้อโทรศัพท์แล้ว ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด เพราะหญิงสาวผู้เสียหายนั้นให้การว่าผู้ต้องหาได้ชิงทรัพย์เงินสดไปทั้งหมด 1 หมื่นบาท

สำหรับผู้ต้องหารายนี้พบว่าเคยถูกดำเนินคดี เกี่ยวกับการก่อเหตุลักทรัพย์และชิงทรัพย์มาแล้วหลายครั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เคยถูกจำคุกเมื่อปี 2556 ก่อนจะออกมาก่อเหตุซ้ำอีกแต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า