ผู้ว่าประจวบฯ นำหน่วยแพทย์ พอ.สว.ออกให้บริการประชาชนถิ่นทุรกันดาร

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ นำหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านป่าหมาก หมู่ที่ 8 ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด พร้อมให้บริการด้านทันตกรรมและการแพทย์แผนไทย การตรวจรักษาโรคทั่วไป การให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กับประชาชน มี นพ.วรา เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอสามร้อยยอด หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

จากนั้นร่วมประกอบพิธีถวายสดุดีพระเกียรติคุณ เนื่องในวันครบรอบ 14 ปี วันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ มอบเงินจำนวน 10,000 บาทเพื่อเป็นทุนอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านป่าหมาก พบปะสอบถามประชาชนและเยี่ยมบ้านผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ มูลนิธิ พอ.สว.

จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับพระราชทานเป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 15 ของประเทศ ตั้งแต่ปี 2512 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 53 ปี ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่และรถทันตกรรมเคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่องเพื่อสืบสานพระปณิธาน สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ตลอดจนให้ได้รับการพัฒนาด้านการศึกษาและศักยภาพในด้านต่างๆเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า