ชายหลอนยางัดบ้านคนอื่นเข้าไปรื้อค้นข้าวของก่อนเปิดแอร์นอนดูทีวี

โอละแม่โอละพ่อ…ชายหลอนยา งัดบ้านคนอื่นเข้าไปรื้อค้นข้าวของก่อนเข้าห้องเปิดแอร์ นอนดูเปิดทีวีสบายใจเหมือนบ้านตัวเอง เจ้าของบ้านกลับมาเจออ้างมาอยู่ตามคำสั่งศาล

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งทางหมายเลขโทรศัพท์ว่า มีชายแปลกหน้างัดประตูเข้าไปนอนอยู่ในบ้านคนอื่น จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 196 ม.9 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ก็ได้พบกับนายสกล ปล้องใหม่ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านพร้อมกับกำนัน,ผู้ใหญ่บ้านยืนรออยู่ และมีผู้ชายหนึ่งคนนุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ถูกจับมัดมือมัดเท้านั่งอยู่ ทราบชื่อ นายมานะโชค รักสกุล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.7 ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง ถูกเจ้าของบ้านพร้อมกำนันและผู้ใหญ่บ้านช่วยกันจับตัวไว้

หลังได้ก่อเหตุงัดบ้านของนายสกลฯ แล้วเข้าไปรื้อค้นข้าวของภายในบ้าน ทุบกระปุกออมสินกวาดเงินเกือบ2พันบาทเกลี้ยง ก่อนจะเปิดไฟ เปิดแอร์ นอนดูทีวีในห้องนอนเสมือนเป็นบ้านของตัวเอง จนถูกเจ้าของบ้านตัวจริงกลับมาเจอแจ้งผู้นำในหมู่บ้านเข้าช่วยจับตัว พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ แดง-ดำ สภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหนึ่งคัน เป็นรถที่นายมานะโชคฯ ใช้ขับขี่มาจอดไว้ข้างบ้าน ซึ่งนายมานะโชคฯ มีอาการคล้ายคนหลอนยา พูดจาวกวน เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นในกระเป๋ากางเกงพบกุญแจสภาพเก่าขึ้นสนิม จำนวนหลายดอก,สมุดประจำตัวทหารกับยาบ้าห่อถุงพลาสติกจำนวน 2 เม็ด และบอกว่าวันนี้ตนได้เสพยาบ้า2เม็ดแล้ว จึงนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวและควบคุมตัวนายมานะโชคฯ ไปสอบสวนเพิ่มเดิมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้านนายสกลฯ เจ้าของบ้านได้เล่าว่าได้อยู่บ้านหลังนี้กับแฟน กลางวันจะไม่มีคนอยู่บ้าน เพราะตนมีอาชีพเป็นเซลล์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง จะออกไปทำงานตั้งแต่เช้าและกลับเข้าบ้านตอนเลิกงานประมาน 2 ทุ่มครึ่งทุกวัน และวันนี้เมื่อตนเลิกงานกลับมาถึงบ้านสังเกตุเห็นไฟในบ้านเปิดอยู่ ก็นึกในใจว่าตนอาจจะรีบจนลืมปิดไฟก่อนออกไปทำงาน แต่เมื่อเดินไปถึงประตูบ้านซึ่งเป็นประตูไม้ พบมีร่องรอยถูกงัดจนไม้หักพัง และได้ยินเสียงทีวีดังมาจากในบ้าน จึงค่อยๆมองลอดช่องประตูที่พังเข้าไป เห็นว่ามีชายแปลกหน้านุ่งกางเกงขาสั้น เดินถอดเสื้ออยู่ในบ้านและหายเข้าไปในห้องนอนของตน จึงรีบโทรแจ้งกำนันและผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ

ซึ่งเมื่อกำนันกับผู้ใหญ่บ้านได้เข้าไปข้างใน ก็พบว่าชายคนดังกล่าวไม่ใช่คนในหมู่บ้าน เป็นใครไม่รู้ไม่เคยเห็นหน้า ได้เปิดแอร์ เปิดพัดลม นอนดูทีวีสบายใจอยู่บนเตียงนอน จึงตะโกนให้ลุกเดินออกมาพร้อมให้ยกมือทั้งสองข้างขึ้น ก่อนจะช่วยกันเข้าจับตัวใช้ผ้ามัดมือมัดขาไว้ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ระหว่างรอก็ได้สอบถามว่าทำไมถึงได้งัดประตูบุกเข้ามานอนอยู่ในบ้านคนอื่นแบบนี้ เมื่อได้ยินคำตอบก็ทำเอาทุกคนอึ้งไปต่อไม่ถูก เพราะนายมานะโชคฯ ตอบไปยิ้มไปว่า “บ้านหลังนี้ถูกศาลยึด และเขาก็เข้ามาที่บ้านหลังนี้ตามศาลสั่ง”

ชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้กับบอกเพิ่มเติมว่าสังเกตุผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านหลังนี้ ก่อนจะขี่กลับมาพร้อมถุงขนมของกินและเดินหายเข้าไปในบ้านตั้งแต่เมื่อตอนเย็นแล้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า