แรงงานเถื่อนทะลักชายแดนประจวบฯกว่า 300 คน

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องหลากสิน รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ สั่งการให้ ร.ท.บรรชา ช้างเขียว ผบ.ควบคุมส่วนลาดตระเวน ฉก.จงอางศึก นำกำลังร่วมกับ ตชด.146 ฝ่ายปกครอง สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ อส.และผู้ใหญ่บ้านออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา

ตามข้อสั่งการของ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและป้องกันการลักลอบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาถึงบริเวณหมู่ 9 บ้านมะขามโพรง ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ พบแรงงานชาวเมียนมาจำนวนมากหลบซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้รกครึ้มจึงควบคุมตัวและตรวจสอบเป็นชาย 196 คน หญิง 148 คน รวมทั้งสิ้น 344 คน

สอบสวนผ่านล่ามชาวเมียนมาทราบว่า แรงงานชาวเมียนมาทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.มะกุย จ.มันดาเลย์ และ จ.เมาะลำไย พักคอยที่บ้านมูด่องฝั่งเมียนมาห่างจากชายแดนไทยช่องสิงขรประมาณ 3 กิโลเมตร จากนั้นพากันเดินเท้าข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาตินั่งหลบซ่อนตัวตามพุ่มไม้เพื่อรอให้นายหน้านำรถมารับยังจุดนัดหมายพาไปส่งที่ จ.สมุทรสาคร โดยเสียค่าใช้จ่ายคนละ 20,000-25,000 บาท แต่ถูกเจ้าหน้าที่พบเจอเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมดส่งกลับผ่านช่องทางธรรมชาติยังประเทศตนเองต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า