พัทลุงปล่อยแถวเตรียมรับมือน้ำท่วม-น้ำไหลหลาก หลังฝนตกต่อเนื่อง

พัทลุงปล่อยแถวเตรียมรับมือน้ำท่วม-น้ำไหลหลาก หลังฝนตกต่อเนื่อง

เวลา  10.00 น วันที่ 15  พฤศจิกายน   2565 นายฉัตรชัย  อุตสาหะ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง  ณ.อาคารสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง หลังสนามกีฬากลาง ตำบลเขาเจียก  อ.เมืองพัทลุง

นายวิสุทธิ์  ธรรมเพชร  นายก อบจ พัทลุง  กล่าวว่า ในช่วงปลายเดือนตุลาคม  ถึงธันวาคม  ของทุกปีจังหวัดพัทลุงจะเข้าสู่ฤดูฝน เมื่อมีฝนตกในพื้นที่ก็จะเกิดสภาวะน้ำหลากท่วม โดยเฉพาะชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอาศัยในอำเภอริมเทือกเขาบรรทัด เสี่ยงภัยกับดินโคลนถล่มและน้ำป่าหลากเสี่ยงต่อการเกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ดังนั้นเพื่อรองรับการช่วยเหลือประชาชนเพื่อเกิดภัยพิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุงจึงได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการ ฉุกเฉิน  เตรียมการป้องกันและแก้ไขอุทกภัย  วาตภัย และดินถล่มขึ้น โดยมีการจัดเตรียมเครื่องมือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่  ให้มีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นเรือยนต์  เรือพลาสติก รถลากจูง  รถสุขาเคลื่อนที่  รถบรรทุก รถแบคโฮ  เลื่อยยนต์   กระสอบทราย   รวมทั้งเครื่องปั่นไฟ   ซึ่งหากประชาชนเกิดภัยสามารถสามารถติดต่อประสานงานขอความช่วยเหลือที่หมายเลขโทรศัพท์  074 671 841  หรือ สายด่วน  1131 ตลอด  24 ชั่วโมง

นายฉัตรชัย  อุตสาหะ  รอง ผวจ. พัทลุง กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดพัทลุงก็ได้มีการเปิดศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งการเปิดศูนย์ของ อบจ และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งหน่วยงานทหารทุกหน่วย  ในจังหวัดพัทลุง จะได้มีการบูรณาการในการปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนกัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ในการช่วยเหลือ อย่างทันท่วงที เมื่อเกิดภัยพิบัติ โดยจะประสานการปฏิบัติการในห้วงก่อนเกิดภัย และระหว่างการเกิดภัย รวมทั้งการฟื้นฟูช่วยเหลือ หลังเกิดภัยลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ในขณะที่จังหวัดพัทลุง ล่าสุดในส่วนของการบริหารจัดการน้ำ ทางสำนักงานชลประทานได้เร่งพล่องน้ำอ่างเก็บน้ำ 3 แห่งประกอบ อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง  อ.ตะโหมด อ่างเก็บน้ำป่าพะยอม  และ อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส  อ.ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ให้เหลือปริมาณน้ำที่  40 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรองรับปริมาณน้ำฝนที่คาดการว่าปี้นี้จะมีมากกว่าทุกปีที่ผ่านถึง  3,2000 มม.ล่าสุด ตั้งแต่ปลายตุลาคม ถึงปัจจุบัน ในพื้นที่มีฝนตกไปไปแล้ว  2,510 มม.เหลือจะตกอีกยาวไปถึงเดือน ธันวาคม อยู่ที่ปริมาณ 490 มม.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า