รวบอดีตผู้ใหญ่บ้านจอมโหด พร้อมสมุนคู่ใจ ยิงอริลูกบ้านดับคาที

รวบอดีตผู้ใหญ่บ้านจอมโหด พร้อมสมุนคู่ใจ ยิงอริลูกบ้านดับคาที ฉลองวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน 10 สิงหาคม โดยใช้อาวุธปืนสวัสดิการยิงคนตาย  สาเหตุเรื่องชู้สาว และการทำไม้เถื่อน นำตัวส่งศาลดำเนินคดีโทษอาญาแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 08.30 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม ,พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.จอมทอง  ,พ.ต.ท.สถิตยชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.สภ.จอมทอง พร้อมกับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายพงศ์  (ปิดนามสกุล ) บ้านหนองหล่ม  ต บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาที่ 1  และ นายทัศน์  (ปิดนามสกุล) อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 22 บ้านหนองหล่ม  ต บ้านหลวง  นำตัวส่งฟ้องศาล ดำเนินคดีโดยกล่าวหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยเจตนาและ ไตร่ตรองไว้ก่อน ”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่  28 กค 65  เวลา 20.26 น. พ.ต.ท.สถิตยชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.สภ.จอมทอง และพนักงานสอบสวนเวร สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีการฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 33/2 ม.22 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.จอมทอง และหน่วยกู้ภัยอำเภอจอมทอง พบศพ นายวัฒน์  (นามสมมุติ)  ผู้ตาย อายุ 27 ปี อยู่ ต บ้านหลวง อ จอมทอง จ เชียงใหม่ ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยาวกระสุนแบบลูกปลาย   ยิงผู้ตายบริเวณหน้าอก  และปลายคาง จำนวน 1 นัด นอนเสียชีวิตใจที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้า ที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้ทำการตรวจสอบและบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนนำศพไปชันสูตรพลิกศพที่นิติเวช รพ.มหาราชเชียงใหม่

เบื้องต้นในการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจพบคนร้ายใช้ปืนขนาด 9 มม ยิงผู้ตาย จำนวน 1 นัด มีปลอกกระสุนขนาด 9 มม ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 นัดและพบ คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยาวกระสุนแบบลูกปลาย ยิงผู้ตายบริเวณหน้าอก  และปลายคาง จำนวน 1 นัด รัศมีการยิงอยู่ในระยะใกล้ชิด  พบพยานวัตถุในที่เกิดเหตุ

ต่อมาทาง พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.จอมทอง ,พ.ต.ท.สถิตยชัย นิตยวัน รอง ผกก.สภ.จอมทอง    ทำการสืบสวนสอบสวนหาสาหตุการถูกยิงตาย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบสาหตุมาจากเรื่องชู้สาว  เมื่อครั้งผู้ตายถูกจำคุกในคดียาเสพติด และนายพงศ์  (ปิดนามสกุล)ได้มาติดพันภรรยาผู้ตาย และเมื่อพ้นโทษมาผู้ตายได้เข้าไปทำร้ายนายพงศ์  (ปิดนามสกุล)จนได้รับบาดเจ็บและมาแจ้งความที่โรงพักจอมทอง และอีกเรื่องคือ ที่ผู้ตายถูก อดีตผู้ใหญ่บ้านตักเตือนเรื่องการทำไม้ แปรรูปไม้ในหมู่บ้าน และผู้ตายได้ต่อว่าผู้ใหญ่บ้านว่าผู้ใหญ่บ้านก็ทำเช่นกันไม่เห็นมีปัญหาอะไร

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงและในหมู่บ้าน และทำการตรวจเช็คข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของบุคคลต้องสงสัย  นำมาเชื่อมโยง บุคคลต้องสงสัย พร้อมทั้งทำการตรวจสอบข้อมูลการใช้อาวุธปืนของคนในหมู่บ้าน ตลอดจนนำพยานบุคคลที่ต้องสงสัยมาสอบสวนเพื่อหาเบาะแสร่องรอยของคนร้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม โดย พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.จอมทอง , พ.ต.ท.สถิตยชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.ภ.จมทอง พบข้อมมูลว่านายทัศน์ (ปิดนามสกุล) อดีตผู้ใหญ่บ้านมีอาวุธปืน 9 มม.ซึ่งเป็นปืนสวัสดิการของรัฐ   และ นายพงศ์ (ปิดนามกุล) เคยมีอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวนหนึ่งกระบอก และคาดเป็นบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุ ทาง พล ต ต ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย   ผบก ภ จว เชียงใหม่  ได้เข้าสั่งการวางแผน ติดตามหาตัวคนร้าย การสืบสวนขยายผลจนสามารถติดตามจับกุมตัวนายพงศ์  (ปิดนามสกุล)ผู้ต้องหาที่ 1 และ นายทัศน์ (ปิดนามสกุล) อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 22 บ้านหนองหล่ม  ต บ้านหลวง  บ้านที่เกิดเหตุ นำตัวมาสอบสวนปากคำ และสืบสวนหาพยานหลักฐาน

โดยทางนายทัศน์(ปิดนามสกุล)  ผู้ใหญ่บ้าน ได้รับสารภาพ เคยทะเลาะกับผู้ตายเรื่องการทำไม้ในหมู่บ้าน  และนายพงษ์(ปิดนามสกุล)เคยถูกผู้ตายทำร้ายเรื่องที่เป็นชู้กับภรรยาของผู้ตายขณะที่ติดคุกในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 นายทัศน์ ผู้ใหญ่บ้านได้โทรศัพท์เรียกให้นายพงศ์  มาหาที่บ้านและได้พา นายพงศ์ ไปยิงผู้ตายขณะที่ผู้ตายนั่งดื่มสุราที่บ้านภรรยาผู้ตาย โดยนายทัศน์ ผู้ใหญ่บ้านได้ใช้อาวุธปืน ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม ยิงผู้ตายหนึ่งนัดแล้ว  ปืนขัดลำกล้อง จากนั้นในทันทีได้บอกให้  นายพงศ์ (ปิดนามกสุล)ใช้ปืนลูกซองยาวยิงผู้ตายซ้ำอีกจำนวนหนึ่งนัดแล้วพากันหลบหนีไปท้ายหมู่บ้าน โดยปืนลูกซองนั้นได้นำไปซุกซ่อนใต้ถุนบ้าน และ ส่วนอาวุธปืน9 มม ของนายทัศน์(ปิดนามสกุล) ได้นำติดตัวไปด้วย

จนกระทั่งทางชุดสืบสวน สภ จอมทอง ได้ติดตามจับกุมคนร้ายทั้งสองคนและทำการยึดอาวุธปืนมาแล้วส่งไปตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบกับกระสุน ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุไปที่ พฐ. ลำปาง  ยืนยันว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันที่ใช้ยิงผู้ตาย

พล.ต.ต.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม กล่าวว่า ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพสอดคล้องต้องกันตามหลักฐานและตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ทุกประการ อีกทั้งข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของผู้ต้องหาทั้งสองที่ตรวจเช็คในระบบโทรศัพท์เครือข่ายโทรศัพท์ ของผู้ต้องหาทั้งสองคนสอดคล้องต้องกันกับคำให้การทุกประการ จึงได้ให้ พงส. ออกหมายจับต่อศาลฯ  และชุดสืบสวน สภ จอมทอง ร่วมกับชุดสืบสวน ภ จว เชียงใหม่ ได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดฮอด นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า