ประจวบ – ทม.หัวหิน จับมือ ม.ศิลปากร พัฒนาชุมชนสู่ “หัวหินเมืองแห่งความสุข”

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน มหาวิทยาลัยศิลปากรได้จัดการเสวนาวิชาการในหัวข้อ “Hua Hin: The World Class City of Relaxation” โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนาประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายกรด โรจนเสถียร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ธุรกิจบริการสุขภาพ สภาหอการค้าไทย นายกสมาคมสปาไทย นางกุลปราโมทย์ วรรณะเลิศ ผู้อำนวยการกลุ่มงานอำนวยการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทราพร ภุมรินทร์ อาจารย์ชนม์ ภู่สุวรรณ จาก มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นผู้ดำเนินรายการท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากเข้าร่วมรับฟัง

จากนั้นได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างเทศบาลเมืองหัวหิน โดยนายนพพร วุฒิกุล กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช ในการใช้องค์ความรู้ นวัตกรรมเทคโนโลยีและวิชาการ เพื่อพัฒนาขับเคลื่อนและดำเนินกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาชุมชนของเทศบาลเมืองหัวหินในทุกมิติ มี นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ดร.วัชราภรณ์ รวมธรรม คณบดีคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยศิลปากร และอาจารย์ กิตติ วิสารกาญจน ผู้ช่วยอธิการบดีเพชรบุรี ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามร่วมกัน

มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีพันธกิจหลักในการพัฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ วิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้ นวัตกรรม และงานสร้างสรรค์ให้บริการวิชาการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและความผาสุกแก่สังคม ผ่านการมีส่วนร่วมกับชุมชนและเครือข่าย รวมทั้งการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่ชุมชนโดยการบูรณาการศาสตร์ด้านต่างๆรวมทั้งด้านเทคโนโลยีการเกษตร ที่ทางคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรได้ร่วมหารือกับเทศบาลเมืองหัวหินในการพัฒนาเชิงพื้นที่เพื่อการพัฒนาด้านต่างๆ และมีการดำเนินงานวิจัยร่วมกันกับเทศบาลเมืองหัวหินในการศึกษาลักษณะจำเพาะและผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมของขยะอาหารจากการท่องเที่ยวและกิจการที่เกี่ยวเนื่องในพื้นที่หัวหิน-ชะอำ จึงได้ทำบันทึกความร่วมมือดังกล่าวเพื่อร่วมกันพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของชุมชนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และพัฒนาเทศบาลเมืองหัวหินให้มีความเจริญรุ่งเรืองบรรลุตามวิสัยทัศน์ของเทศบาลเมืองหัวหินที่ว่า “หัวหินเมืองแห่งความสุข”

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า