นอภ.เมืองประจวบฯ คุมเข้มลักลอบส่งออกน้ำมันประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบฯ เป็นประธานการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ โดยก่อนการประชุมได้รับเกียรติจาก นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานพิธีมอบบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้ที่ผ่านการรับรองเป็นคนไทยพลัดถิ่นตามพระราชบัญญัติสัญชาติไทย (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2555 จำนวน 18 ราย โดยมี นายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดฯ ร่วมพิธี พร้อมทั้งมอบเมล็ดพันธุ์ผักให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำไปแจกจ่ายชาวบ้านไว้เพาะปลูกไว้กินเอง ลดรายจ่ายในครัวเรือน

จากนั้นนายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบแนวทางการทำงานเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยเน้นการลาดตระเวนแนวชายแดน จับกุมดำเนินคดีเครือข่ายผู้นำพาและขบวนการค้าแรงงานผิดกฎหมายอย่างจริงจังทุกกรณี เข้มงวดกวดขันการจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดเกี่ยวกับการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หากพบบุคคลใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและถูกดำเนินการทางวินัยอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้จากสถานการณ์ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ยังมีความผันผวน ให้เฝ้าระวังตรวจตราป้องกันการลักลอบนำน้ำเชื้อเพลิงจากประเทศไทยออกไปจำหน่ายยังประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากปัจจุบันราคาน้ำมันเชื้อเพลิงของไทยถูกกว่าบางประเทศ เช่น เมียนมา เพราะมีการใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในการอุดหนุนราคา โดยให้เพิ่มมาตรการลาดตระเวนและตรวจตราตามแนวชายแดนตามจุดผ่านแดนบริเวณชายแดนและช่องทางอื่นที่สามารถจะขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงออกไปนอกประเทศได้ หากพบการลักลอบนำน้ำมันเชื้อเพลิงจากประเทศไทยออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมายให้รีบแจ้งนายอำเภอทราบทันทีเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหา.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า