คืบหน้าสาวใหญ่ขโมยนม 3 กล่องจากร้านสะดวกซื้อ

คืบหน้าสาวใหญ่ขโมยนม 3 กล่องจากร้านสะดวกซื้อถูกจับได้อ้างนำไปให้ลูก ล่าสุดตำรวจปล่อยตัวแล้วโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.40 น.วันที่ 17 ก.ค. 65 ร.ต.อ.มงคล พิลัย รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นำตัว น.ส.แจ่ม (นามสมมติ) อายุ 51 ปี ชาวบ้าน ใน อ.เมืองศรีสะเกษ มาลงบันทึกประจำวันก่อนปล่อยตัวชั่วคราว โดยมี น.ส.แก้ว (นามสมมติ) ผู้เป็นพี่สาวมารับตัวไป ซึ่งพนักงานสอบสวนนัดให้มารายงานตัวทุก 12 วันจนกว่าจะสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการได้

ตามที่ก่อนหน้านั้น ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ไปตรวจสอบพบผู้จัดการร้านควบคุมตัว น.ส.แจ่ม ไว้แล้ว จึงตรวจค้นกระเป๋าผ้าสีดำที่ น.ส.แจ่มสะพายอยู่พบนมกล่อง 3 กล่อง อยู่ในกระเป๋า ตำรวจ เห็นว่าของที่ขโมยไปมีไม่มากนักและมีมูลค่าเล็กน้อย จึงจ่ายค่านมแทนเพื่อไม่ให้ น.ส.แจ่มถูกจับกุม แต่ผู้จัดการร้านไม่ยอม จึงนำตัวมาบันทึกจับกุมและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

หลังจากที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวนี้ออกไป ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องรายนี้แล้ว โดยมีเหตุผลว่า คดีนี้ตนตรวจสอบแล้วเห็นว่า แม้คดีนี้จะเป็นคดีอาญาแผ่นดินต้องหาว่าลักทรัพย์ในเวลากลางคืนซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึง 5 ปี และบุคคลอื่นไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง แต่เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีบุตรที่จะต้องดูแล ไม่น่าจะหลบหนี และทรัพย์ที่ลักเอาไปมีมูลค่าเล็กน้อยเพียง 39 บาท หากประกันตัวไปไม่น่าจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและไม่น่าจะเสียรูปคดี เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม จึงให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไปจากการควบคุมของพนักงานสอบสวน และสั่งให้ผู้ต้องหามารายงานตัวตามนัดต่อไป

ด้าน น.ส.แจ่ม กล่าวว่าตนรู้สึกว่าผิดที่กระทำเช่นนี้ไป ต่อไปจะไม่ทำอีก ตนดีใจที่ผู้หลักผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือดูแล ต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือให้ตนออกจากห้องขัง ซึ่งจะทำให้แม่สบายใจไม่เป็นห่วงตนอีก ตนขอสัญญาว่าจะไม่ทำในสิ่งที่ทำให้แม่ ญาติพี่น้องต้องเป็นทุกข์ใจอีกต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า