นอภ.หัวหินห่วงใยเยาวชน เน้นย้ำสถานศึกษาทุกแห่ง “ปลอดกัญชา”

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายเจนวิท ผลิศักดิ์ รักษาการสาธารณสุข อ.หัวหิน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงตรวจเยี่ยมโรงเรียนหัวหิน (ประจำอำเภอ) ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อขอความร่วมมือเรื่องกัญชาในสถานศึกษา โดยมี นายสุชาติ ปรีดิ์เปรม ผู้อำนวยการโรงเรียนหัวหิน และคณะครูให้การต้อนรับ

โดยนายพลกฤต กล่าวว่าจากกรณีปลดล็อกกัญชา กัญชง ไม่จัดเป็นยาเสพติดสามารถนำมาใช้ในทางการแพทย์ได้ แต่นักวิชาการแพทย์ออกมาเตือนเรื่องการใช้กัญชาโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่มีโอกาสเสพติดมากกว่าผู้ใหญ่ และยังส่งผลกระทบต่อพัฒนาการของสมอง ระดับสติปัญญา การคิดแบบมีเหตุผล และการยับยั้งชั่งใจทั้งในขณะเสพและหลังเสพ จนเกิดอาการทางจิตเวชตามมาได้ ซึ่งเรื่องนี้ตนมีความเป็นห่วงมากกลัวเด็กจะนำกัญชาไปใช้ในทางที่ผิด

พร้อมกันนี้ได้ออกหนังสือขอขอความร่วมมือไปโรงเรียนและสถานศึกษาของอำเภอหัวหินทุกแห่ง เป็นพื้นที่ “ปลอดกัญชาหรือกัญชง” งดจำหน่ายอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมของกัญชาหรือกัญชงภายในโรงเรียน ห้ามโฆษณาอาหาร ขนม และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชาหรือกัญชงภายในโรงเรียน ให้โรงเรียนและสถานศึกษาทุกแห่งมุ่งเน้นการให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกัญชาหรือกัญชง และอันตรายจากกัญชาหรือกัญชงแก่นักเรียนด้วยการบูรณาการเข้ากับกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมต่างๆ ในการเรียนการสอนทุกระดับ รวมถึงให้ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างแก่นักเรียน กวดขันดูแลนักเรียนมิให้มีการบริโภคกัญชาหรือกัญชง พร้อมทั้งประสานผู้ปกครอง ชุมชน ผู้ประกอบการร้านค้ารอบโรงเรียน เฝ้าระวังไม่ให้มีการจำหน่าย อาหาร ขนม และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชาหรือกัญชงอย่างเด็ดขาด

นายสุชาติ ปรีดิ์เปรม ผู้อำนวยการโรงเรียนหัวหิน กล่าวว่า โรงเรียนหัวหินเป็น “โรงเรียนปลอดกัญชาและกัญชง” โดยปฏิบัติตามนโยบายและประกาฯของกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีการบูรณาการความรู้เข้าสู่ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้เพื่อให้นักเรียนทั้ง 2,451 คน ได้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโทษภัยของกัญชาและกัญชง โรงเรียนมีมาตรการห้ามโฆษณา งดจำหน่ายเครื่องดื่มและอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชาภายในโรงเรียนอย่างเด็ดขาด ตลอดจนประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการเฝ้าระวังปัญหาที่เกิดจากการใช้กัญชาและกันชง ทั้งนี้เพื่อป้องกันอันตราย เสริมสร้างสุขภาพ และสร้างความปลอดภัยให้เกิดกับนักเรียนทุกคน.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า