ทหารเมียนมา โจมตีทิ้งระเบิด ชาวบ้านทิบาโบ บาดเจ็บ 3 เสียชีวิต 2

ทหารเมียนมา ใช้เครื่องบินโจมตีทิ้งระเบิดกองกำลังชนกลุ่มน้อยเชื้อสายกะเหรี่ยง ส่งผลทำให้ราษฎรบ้านทิบาโบ ในฝั่งประเทศเมียนมา บาดเจ็บ 3 คน  เสียชีวิต 2 คน  ตรงข้ามบ้านหมื่นฤาชัย อ.พบพระ จ.ตาก 

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ทหารเมียนมา ได้ใช้เครื่องบินโจมตี จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น MIG – 29 SE ทิ้งระเบิดโจมตีกองกำลังชนกลุ่มน้อยเชื้อสายกะเหรี่ยง จำนวน 1 ลูก ในบริเวณพื้นที่ บ้านทิบาโบ ประเทศเมียนมา ห่างจากแนวชายแดน ประมาณ 300 – 400 เมตร ด้านตรงข้าม บ้านหมื่นฤาชัย ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก เมื่อ 1 กรกฎาคม 265 เวลา 19.45 น.  ที่ผ่านมา

ซึ่งส่งผลทำให้มีราษฎรที่อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ จำนวน  3 คน และ  เสียชีวิต จำนวน 2 คน  ทำให้มีราษฎรชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ บ้านทิบาโบ ฝั่งประเทศเมียนมา  เกิดความหวาดกลัว และเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากสถานการณ์การสู้รบฯ  และการโจมตีทางอากาศ

โดยเมื่อเวลา 2030  น. ได้มีราษฎรชาวเมียนมา จำนวน  92 คน ได้อพยพข้ามแม่น้ำเมยเข้ามายังฝั่งไทย  โดยหน่วยได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอพบพระ และ หน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยในการนำเข้าสู่พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวฯ บริเวณวัดบ้านหมื่นฤาชัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า