ชาวบ้านและกู้ภัยช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้รถกระบะรั้วบรรทุกกระดาษ

นาทีระทึก ชาวบ้านและกู้ภัยช่วยกันตักน้ำในคูดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถกระบะรั้วบรรทุกกระดาษ

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงกำลังช่วยกันตักน้ำในคูข้างถนนมาสาดเพื่อสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้กระดาษหลังรถกระบะรั้วสภาพเก่า ยี่ห้อ อีซูซุสีเขียว ป้ายเลขทะเบียน บธ 5665 พัทลุง ที่บรรทุกเศษกระดาษมาเต็มคันรถไว้ได้ก่อนจะวอดทั้งคัน เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาล่องบ้านป่าไม้ไผ่ หมู่ 7 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง หลังจากนั้นได้ประสานรถน้ำดับเพลิงของ อบจ.พัทลุง เข้าช่วยฉีดน้ำดับไฟซ้ำอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ

นายบุญเจือ ชูเท้า อายุ 51 ปี คนขับรถกระบะคันเกิดเหตุได้เล่าให้ฟังว่า ตนกำลังขับรถบรรทุกเศษกระดาษเพื่อไปส่งร้านรับซื้อกระดาษในพื้นที่อำเภอเขาชัยสน  แต่ระหว่างนั้นได้เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากท้ายรถ จึงแวะจอดข้างทางและตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกนั้นให้มาช่วยกันตักน้ำดับไฟได้ทันเวลาก่อนโทรประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

สาเหตุการเกิดไฟไหม้เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการเสียดสีของล้อรถกับกระดาษ หรือไม่ก็อาจจะมีก้นบุหรี่ของใคร หรือรถคันใดคันหนึ่งที่เขี่ยทิ้งตกลงมา จนทำให้เกิดเพลิงไหม้เกือบวอดรถทั้งคัน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า