บุกจับร้านขายเหล้าริมปิง ปลัดอำเภอสั่งเก็บโต๊ะเก้าอี้ออกทันที

ตำรวจ สภ.แม่ริม ร่วมกับฝ่ายปกครอง และหน่วยงายที่เกี่ยวข้องบุกจับร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตำบลเหมืองแก้วอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ นำตัวเจ้าของผู้ประกอบการเปรียบเทียบปรับดำเนินคดีปลัดอำเภอสั่งเก็บโต๊ะเก้าอี้ออกทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ 19 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม ร่วมกับ ตำรวจ สภ.แม่ริม และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังกว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบร้านอาหารภายในหมู่บ้านน้ำต้น หมู่ 1 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีร้านอาหารมาเปิดให้บริการริมแม่น้ำปิงนับสิบร้านและถูกร้องเรียนว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายอาหารเครื่องดื่มแพงเกินจริง รวมทั้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นบ่อยครั้ง จากการตรวจสอบพบบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ริมแม่น้ำปิง มีการปรับพื้นที่เป็นที่จอดรถได้มากกว่า 100 คัน ติดริมแม่น้ำมีร้านอาหารเปิดบริการเรียงรายกันอยู่ 12 ร้าน ทุกร้านมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบวัยรุ่นบางส่วนอายุไม่ถึง 20 ปี นอกจากนี้ยังมีบางร้านที่เปิดโต๊ะกลางน้ำให้ลูกค้านั่งดื่มกินคลายร้อน

นายธีรนนท์ กันทวงค์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า ทางอำเภอได้รับการร้องเรียนปัญหาในพื้นที่แห่งนี้ จึงสนธิกำลังกับตำรวจเข้าตรวจสอบ พบว่าทุกร้านไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งเป็นความผิดชัดเจน เนื่องจากบริเวณนี้เป็นพื้นที่สาธารณะ ไม่สามารถออกใบอนุญาตจำหน่ายสุราได้ จึงทำการจับกุมทุกร้านแจ้งให้เจ้าของหรือผู้ดูแลร้านไปรับทราบข้อหากับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ซึ่งจะมีการเปรียบเทียบปรับร้านละ 500 บาท ตามกฎหมาย  ส่วนปัญหาร้องเรียนเรื่องจำหน่ายเครื่องดื่มแพง เนื่องมาจากมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการและมีร้านแห่งหนึ่งขายน้ำดื่มขนาด 600 ซีซี ในราคาขวดละ 70 บาท ได้ขอความร่วมมือทุกร้านไปแล้ว หากพบอีกจะถูกดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายสินค้าเกินราคาควบคุม  ส่วนที่พบว่ามีการรุกล้ำใช้ประโยชน์ในแม่น้ำปิง ได้สั่งให้ทุกร้านยุติการให้บริการในลักษณะนี้และให้เก็บโต๊ะเก้าอี้ออกให้หมด เนื่องจากยังไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า แต่หากหลังจากนี้ได้รับอนุญาตก็สามารถดำเนินการได้ นอกจากนี้ยังกำชับให้กำนันผู้ใหญ่บ้านเจ้าของท้องที่จัดเวรยามเข้ามาตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท รวมทั้งสอดส่องไม่ให้กระทำผิดกฎหมายในทุกเรื่อง

นายธีรนนท์ บอกว่า พื้นที่ริมแม่น้ำปิงบริเวณนี้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนเป็นประจำมา 3 ปี โดยทราบว่าทุกปีที่ผ่านมาได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่าให้ใช้พื้นที่ชั่วคราว แต่ปีนี้ยังไม่ได้ได้รับอนุญาต ทั้งนี้เข้าใจว่าการเปิดแหล่งท่องเที่ยวเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน ถือเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจหลังจากที่ซบเซาจากโควิด 19 มานาน แต่ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

ด้านผู้ดูแลพื้นที่ เปิดเผยว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่สาธารณะของชุมชนที่เปิดเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจในช่วงฤดูร้อน ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาคลายร้อน ทุกปีที่ผ่านมามีการดำเนินงานภายใต้คณะกรรมการหมู่บ้าน มีการเปิดให้เช่าพื้นที่เป็นล็อค ล็อคใหญ่สุดราคา 50,000 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำเข้าหมู่บ้านเพื่อพัฒนาพื้นที่ โดยปีนี้เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน แต่มาถูกร้องเรียน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจจับกุมดังกล่าว.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า