มูลนิธิปวีณาฯ รุดช่วยเด็กชาย 5 ขวบหลังพลเมืองดีแจ้งเด็กถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ รุดช่วยเด็กชาย 5 ขวบหลังพลเมืองดีแจ้งเด็กถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย บางวันเด็กหิวโซต้องเดินขอข้าวชาวบ้านกิน เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ

วันที่ 12 ก.ค.65 เวลา 14.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปที่สภ.คลองสิบสอง จ.ปทุมธานี พบกับ พ.ต.อ.พิษณุวัชร์ ใจการ ผกก.สภ.คลองสิบสอง จ.ปทุมธานี และพ.ต.ท.สุกรี รอง ผกก.สอบสวน พร้อมมูลนิธิปวีณาฯ ประสาน นางสิริวิมล ภู่หริย์วงศ์สุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่บ้านเช่าย่านคลองสิบเอ็ด ช่วยเหลือเด็กชาย 5 ขวบ ซึ่งพลเมืองดีแจ้งว่าถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย และเด็กไม่ได้เรียนหนังสือ บางครั้งถูกขังอยู่ในห้องเช่า และก่อนหน้านี้เคยเห็นพ่อเลี้ยงล่ามโซ่เด็กที่ข้อเท้าไว้หน้าบ้าน ใช้โซ่ตีเด็ก ตบบ้องหู บางวันเด็กหิวโซต้องเดินขอข้าวชาวบ้านกิน เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย

สืบเนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือเด็กชาย 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทุบตีเป็นประจำ แม่เด็กคือนางน้อย (นามสมมุติ) มีลูกติด 1 คน คือ ด.ช. 5 ขวบรายนี้ ก่อนจะมาอยู่กินกับนายเล็ก (นามสมมุติ) ที่ห้องเช่า และมีลูกผู้หญิงด้วยกันอีกคนวัย 6 เดือน

ก่อนหน้านี้นายเล็กมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท ต่อมาช่วงโควิดนายเล็กตกงานจึงได้อยู่บ้านเลี้ยงลูก ส่วนนางน้อยก็ออกไปทำงานรับจ้างตอนเย็นทุกวัน บางวันเด็กหิวโซเดินไปขอข้าวชาวบ้านกิน เมื่อแม่กับพ่อเลี้ยงรู้เข้าก็โกรธทุบตีเด็ก เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายขอมูลนิธิปวีณาฯ เข้าช่วยเหลือด้วย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณพลเมืองดีที่ไม่นิ่งเฉยพบเห็นเด้กถูกทำร้ายแจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ พม. ที่ได้ร่วมกันเข้าช่วยเหลือ โดยเด็กจะอยู่ในความดูแลของ พม. ส่วนพ่อแม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

ขอฝากประชาสัมพันธ์ทุกท่านว่า ขณะนี้ปัญหาสังคมมีมากขึ้น หากทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลก็จะช่วยเหลือสังคมได้ หากพบเห็นการกระทำรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนชรา สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่เบอร์โทร 1134 ในเวลาทำการ และเบอร์โทร 098- 478 8991, 081- 890 1355, 062 -560 1636, 081- 814 0244 หรือแจ้งทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตลอด 24 ชั่วโมง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า