ตำรวจทางหลวงไล่ล่ารถต้องสงสัยขนต่างด้าวขับหนีชนรถเจ้าหน้าที่

ตำรวจทางหลวงไล่ล่ารถต้องสงสัยก่อนพยายามฝ่าหนีชนรถเจ้าหน้าที่เสียหายแต่ถูกรวบได้ 2 คัน ทั้งหมด 24 คน พร้อมคนขับ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอ่างทอง ได้ออกตรวจบนถนนสายเอเชีย และพบรถยนต์ Isuzu Cab สีบรอนซ์เทาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหน้าหลัง และรถยนต์กระบะ Isuzu Cab สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ 195 ตาก ต้องสงสัย วิ่งมาด้วยกัน 2 คัน ผ่านมาบริเวณ กม.ที่ 50 เขตตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จึงได้ทำการเรียกและให้หยุดรถ แต่รถทั้ง 2 คันไม่ยอมหยุดกับเร่งเครื่องเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้วิทยุขอกำลังตำรวจทางหลวงเขตอยุธยาเพื่อสกัดจับ ทำให้รถยนต์กระบะยี่ห้อ Isuzu Cab สีดำเสียหลักชนแบริเออร์บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 26 อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนสามารถถูกจับกุม พร้อมแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 12 คน หญิง 4 คน ชาย 8 คน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง รหัส 1613 พยายามไล่สกัดจากรถยนต์กระบะยี่ห้อ Isuzu สีบรอนซ์เงิน จนสามารถจับได้บริเวณหลัก กม.ที่ 13 ตำบลบ้านหว้า อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบภายในรถพบคนงานต่างด้าวเป็นชาย 8 รายหญิง 4 ราย นั่งอัดแน่นอยู่ภายในรถโดยพบคนขับ ชื่อนายจำนงค์  แซ่ย่าง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 57 หมู่ 7 ต.ด่านแม่ละเมา  อ.แม่สอด  จ.ตาก จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน  เพิ่มเติมที่ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงเอเชีย และยังพบรถทางหลวง หมายเลข 1613 สภาพบริเวณกันชนด้านหน้า มีรอยชนและส่วนรถของผู้ต้องหาบริเวณช่วงท้ายด้านขวาก็ถูกชนเช่นกันและยังพบรถทางหลวงอีก 1 คัน ได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม นายจำนงค์  คนขับรถกระบะ Isuzu Cab สีบรอนซ์เทาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เล่าว่าตนเองได้ขับรถมาจากจังหวัด เชียงใหม่โดยได้รับค่าจ้างหัวละ 2,000 บาทเพื่อนำไปส่งในเขตปริมณฑล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงคุมตัว นาย ภพฤทธิ์ แซ่เล่า อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ที่ 11 ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก พร้อมแรงงานหลบหนีเข้าเมือง 12 คน มาที่ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงเอเชีย ทำให้การจับกุมครั้งนี้ได้ทั้งหมด รถยนต์กระบะที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน แรงงานต่างด้าวทั้งหมด 24 คน เป็นหญิง 8 คนชาย 16 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำประวัติก่อนจะส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

นาย ภพฤทธิ์ คนขับรถยนต์กระบะ Isuzu Cab สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ 195 ตาก เล่าว่ารับจ้างรับมาจากจังหวัดตาก ทำมาเป็นครั้งที่ 2 ครั้งได้ครั้งละหมื่นกว่าบาท คิดเป็นหัวละพันกว่าบาท ครั้งนี้มาด้วยกัน 2 คัน โดยอีกคันเป็นน้องเขยของน้องสาวอีกที

ด้าน ร.ต.ท. ประธาน  จตุพันธ์  รอง.สว.(ป)ส.ทล.1กก.1 เผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง อยุธยา ได้รับการประสานจากรถตรวจการณ์ทางหลวงอ่างทองว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยคาดว่าจะบรรทุกคนงานต่างด้าวมาโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จากนั้นรถทางหลวงของอ่างทองได้ขับตี คู่ไล่สกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวแต่ผู้ขับขี่ก็ได้ขับรถหนีด้วยความเร็วและได้ขับเบียดรถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงให้เสียหลัก จากนั้นรถทางหลวงรหัส 1604 ได้เกิดเสียหลักชนเข้ากับแบริเออร์ กม.ที่ 46 เขตอำเภอมหาราช จนได้รับความเสียหายจากนั้นรถตำรวจทางหลวงรหัส 1613 จึงได้ไล่สกัดจากต่อข้ามจังหวัดจนสามารถสกักจับรถต้องสงสัยได้บริเวณหลักกม.ที่ 13 ต. บ้านหว้า อำเภอบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจนตรวจสอบภายในรถก็พบคนงานต่างด้าวทั้งหมด 12 คนนั่งอัดกันมาอยู่ภายในรถดังกล่าว

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า