ตำรวจทางหลวงโคราช ชวนเด็กหันหลังให้โซเชียลเข้าวัด ฝึกสร้างสมาธิ ห่างไกลอบายมุข

ตำรวจทางหลวงโคราช ชวนเด็กหันหลังให้โซเชียล  เข้าวัด ฝึกสร้าง สมาธิ สติ ปัญญา ห่างไกลอบายมุข กวาดลานวัด ล้างห้องน้ำ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่วัดไตรรัตน์ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จิตอาสา 904 และ พ.ต.ท.จิระพันธ์ มณีรัตน์ สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา นางเปรมสุดา ฉายแสง ผอ.โรงเรียนไตรรัตนวิทยาคม พร้อมด้วย จิตอาสาตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ชมรมฮักเขาใหญ่ คณะครู นักเรียน โรงเรียนไตรรัตน์วิทยาคม จำนวนกว่า 100 คน ฟังธรรม กวาดลานวัด ช่วยกันทำความสะอาดห้องน้ำถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันมาฆบูชา ที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ตำรวจสอบสวนกลาง โดยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.อยากให้ดึงเยาวชนเข้าวัด ด้วยคำว่า บวร คือ บ้าน วัด โรงเรียน โดยร่วมกับวิทยากรจิตอาสา 904 และเครือข่าย เพื่อปลูกฝังให้เด็กเยาวชนห่างไกลอบายมุข สังคมโซเชี่ยล เพราะที่ผ่านมาเยาวชนไทย จะติดสังคมออนไลน์ ติดโซเชี่ยล และโทรศัพท์มือถือ ไม่สนใจสังคม เก็บเนื้อเก็บตัวหมกมุ่นอยู่แต่กับเกม และโลกส่วนตัว ทำให้หลายคนเป็นเด็กมีปัญหา ก่อให้เกิดผลกระทบทางสังคมมากมายในหลายครอบครัว

ตำรวจทางหลวง จึงมีแนวความคิด เอาเด็กนักเรียนเข้าวัดฟังธรรมบ้าง และทำกิจกรรมในวัด เพื่อให้พวกเขาได้มีเวลาห่างไกลโซเชียล ปลูกฝังวัฒนธรรมดีงามด้านศาสนาได้ อีกด้วย

โดยมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง กับเด็กเยาวชนจิตอาสา ตามนโยบาย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์สุขวิมล ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.ที่ต้องการให้สร้างจิตสำนึกให้เด็กเยาวชน ด้วยการทำกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า