สานสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา ร่วมปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน ครบรอบ 148 ปี กรมศุลกากร

สานสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา ร่วมปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดินเนื่องในโอกาสครบรอบ 148 ปี กรมศุลกากร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 65 ที่พื้นที่รอบสำนักงานด่านศุลกากรช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายวรชิต  เดชาบวรลักษณ์ นายด่านศุลกากรช่องสะงำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองช่องสะงำ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติหน้าที่จุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ รวมทั้งเจ้าหน้าทีฝ่ายกัมพูชา ที่ปฏิบัติหน้าที่ด่านฝั่งกัมพูชา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดินเนื่องในโอกาสครบรอบ 148  ปี กรมศุลกากร

โดยมี จ่าเอกสมควร สิงห์คำ  นายอำเภอภูสิงห์ เข้าร่วมกิจกรรม ส่วนกล้าไม้ที่นำมาปลูกประกอบด้วยต้นรวงผึ้ง ลำดวน พะยอม ตะเคียน และยางนา รวม 148 ต้น กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นสร้างสานสัมพันธ์ร่วมกันของเจ้าหน้าที่ทุหน่วยงานรวมทั้งฝ่ายกัมพูชา ได้เกิดความตระหนักในบริบทของการทำงานของแต่ละหน่วยงานที่ต้องทำงานร่วมกัน ภายใต้กรอบของกฎหมายและประโยชน์สูงสุดของชาติ

ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าด่านค่อนข้างเงียบเหงานักท่องเที่ยวรวมทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ข้ามแดนไปมาหาสู่ก็บางตา คาดว่าในช่วงวันหยุดยาวคงจะมีนักท่องเที่ยว พ่อค้า แม่ค้า รวมถึงประชาชนชาวกัมพูชาเข้ามาหาซื้อสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคกันจำนวนมาก น่าจะทำให้บรรยากาศกลับมาคึกคักมากกว่านี้อีกครั้งหนึ่ง.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า