ชาวบ้านต้องกู้เงินมาทำศพหลังสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ฯเลื่อนจ่ายเงิน

ชาวบ้านเดือดร้อนกู้เงินมาทำศพแม่ตัวเองหลังสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ฯเลื่อนจ่ายเงินประธานไม่ใช่คนของตนเอง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่วัดคลองหนึ่ง ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ชาวบ้านได้ร้องเรียนกับ ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง ตำแหน่ง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ปทุมธานี เนื่องจาก นางชูศรี ห้อยดี บ้านเลขที่ 38 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ประชาชนชาวนครรังสิตได้เป็นสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์นครรังสิตแต่เมื่อคุณแม่ทองคำ คุ้มฉายา อายุ 80 ปี เสียชีวิต กลับยังไม่ได้เงินฌาปนกิจศพจนเผาแล้วก็ยังไม่ได้ จึงต้องกู้เงินเพื่อที่จะมาทำศพแม่ของตัวเอง

นางชูศรี ห้อยดี กล่าวว่า ครอบครัวตนเองเป็นสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์นครรังสิต แต่กลับไม่ได้เงินหลังจากที่คุณแม่ทองคำ คุ้มฉายา อายุ 80 ปี เสียชีวิต อ้างว่าอีก 3 เดือนถึงจะมารับเงินได้ แค่ทีตัวแทนมาจ่ายค่าทำบุญงานศพมา 1,000 บาท แต่ส่วนที่เราจะได้คือเงิน 90,700 บาท มีคนมาคุยว่าถ้าให้อดีตนักการเมืองคนหนึ่งให้เป็นประธานงานศพ ก็จะได้เงินฌาปนกิจเลย แต่ญาติต้องการให้ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิตคนปัจจุบันมาเป็นประธาน ทางสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์นครรังสิตจึงยังไม่จ่าย อ้างว่าต้องผ่อนอีก 3 เดือน เราเป็นชาวบ้านก็ทำอะไรไม่ได้ก็ต้องรอ 3 เดือน พวกเราก็ต้องไปกู้เงินเพื่อที่จะมาทำศพก่อน จริง ๆ แล้วญาติผู้ตายจะเอาใครมาเป็นประธานพิธีศพก็ได้ไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนนั้นคนนี้ เราจะเชิญใครก็แล้วแต่ เอาที่เรารักเราชอบ.

ภาพ/ข่าว สมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า