วัยรุ่นซิ่ง รวมตัวซื้อหมู นน.80 กก.ผัก100 กก.ให้ผู้ยากไร้นำไปไหว้บรรพบุรุษวันตรุษจีน

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565 ที่บริเวณลานหน้าเทศบาลตำบลนาป่า ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี  นายสุชาติ ภพักตรจันทร์ อายุ 37 ปี ประธานกลุ่มเพื่อน 90  Racing Club พร้อมเพื่อนๆในกลุ่มรถยนต์กระบะแต่งซิ่ง ประมาณ100 คัน เข้าร่วมทำกิจกรรมภายใต้สโลแกน เราจะฟันฝ่าจุดนี้ไปด้วยกัน ในกิจกรรมทริป ครั้งที่ 6 ส่งมอบ สิ่งของอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด 19 และผู้ยากไร้ในพื้นที่ในตำบลนาป่า

โดยได้นำข้าวสาร 200 กิโลกรัม น้ำดื่ม 100 แพ็ค ผักสด 100 กิโลกรัม เนื้อหมูที่มาเป็นตัวๆ ละ 80 กิโลกรัม มอบให้เทศบาลตำบลนาป่า โดยมีนายกำพล สุขสว่าง กำนันตำบลนาป่า เป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของดังกล่าวเนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงของแพง

ด้านนายสุชาติ ประธานกลุ่มเพื่อน 90 ได้เปิดเผยว่า กลุ่มของพวกตน บุคคลภายนอกมองดู เหมือนกับกลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถกระบะแต่งซิ่ง ไม่เคยสร้างประโยชน์อะไรให้กับสังคม ที่ผ่านๆ มา พวกตนทำกิจกรรมในลักษณะนี้มาแล้ว นับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ได้ช่วยกันเสียสละเงินส่วนตัวของทุกคนภายในกลุ่ม ซื้อของไปช่วยบริจาคในที่ต่างๆ ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่ไม่เคยประชาสัมพันธ์ หรือเผยแพร่ให้ผู้ใดได้รับรู้ แต่มาครั้งนี้หลังจากถูกต่อว่าเป็นพวกกระบะซิ่งสร้างแต่ความเดือดร้อนรำคาญ จึงอยากที่จะแสดงให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ว่า พวกตนก็มีจิตใจที่ดี เสียสละและอยากที่จะช่วยเหลือสังคม โดยที่เลือกมาแจกในวันนี้ เพราะเป็นวันจ่าย พรุ่งนี้เป็นวันไหว้ตรุษจีน อยากนำเนื้อหมู ผักสด ให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาโควิด และผู้ที่ยากไร้ ได้นำไปไหว้บรรพบุรุษหรือนำไปรับประทานกัน โดยอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระให้หลายๆครอบครัว ที่ได้รับความเดือดร้อน

นายกำพล สุขสว่าง กำนันตำบลนาป่า กล่าวว่า รู้สึกดีใจและอยากให้กลุ่มวัยรุ่นเยาวชนดูกลุ่มเพื่อน 90 เรซซิ่ง ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีในการเสียสละและรวมกลุ่มกันทำกิจกรรม เพื่อช่วยเหลือสังคมในยามที่เดือดร้อนในครั้งนี้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า