แห่ชื่นชมกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากป่าแบบทุลักทุเล

จากเหตุการณ์ที่เพจ สยามรวมใจปู่อินทร์ เวียงป่าเป้าได้ลงภาพการกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่ห่อศพมัดติดหลังในลักษณะซ้อนท้าย จนทำให้ชาวเพจออกมาชื่นชม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุสยามรวมใจปู่อินทร์เวียงป่าเป้าจนทราบถึงเจ้าหน้าที่ใจกล้ารายนี้จนทราบชื่อว่า นายจาตุรันต์ ดวงรัตน์ หรือฟลุ๊ค อายุ 25 ปี หัวหน้าชุด สยามรวมใจปู่อินทร์รวมใจ เวียงป่าเป้า จึงได้ประสานไปยัง นายฟลุ๊ค

นายจาตุรนต์หรือฟลุ๊ค กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เวลา 16.00 น.ในวันที่ 31พฤษภาคม 65 ได้รับการประสานงานจาก สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า ว่า พบศพผู้เสียชีวิตภายในป่าท้ายหมู่บ้านจำบอน ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุแต่กับพบว่ารถกู้ภัยแลtรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปยังพื้นที่ได้เพราะเป็นป่าลึก ห่างจากถนนลาดยางหมู่บ้านประมาณ 5-6 km.ต้องเดินทางด้วยเท้าและจักรยานยนต์เท่านั้น ซึ่งตนเองได้เดินทางไปพร้อมผู้ใหญ่และเจ้าหน้าอาสากู้ภัยประมาณ 4-5 คนเท่านั้น

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชายอายุประมาณ 55-60 ปี นอนเงยหน้าขึ้นฟ้านอนเสียชีวิตอยู่ ในขณะที่มือกำไม้เท้าไว้แน่น  จึงทำการเก็บกู้ศพด้วยการห่อด้วยผ้าดิบ ซึ่งด้วยเส้นทางที่จะนำศพออกจากป่านั้นยากลำบากประจวบกับมีฝนตกลงมาจึงปรึกษากันว่าควรมัดร่างผู้เสียชวิตมากับกู้ภัยที่ขับขี่จักรยานยนต์ ซึ่งตนเองจึงรับอาสาในฐานะหัวหน้าขุด โดยใช้เวลาเดินทางออกจากป่าราว 2 ขั่วโมงจึงมาถึงถนนหมู่บ้านราว (22.00น.) ก่อนนำร่างส่งชันสูตรอย่างละเอียดโดยพบว่าคนตายเป็นผู้เฒ่าในหมู่บ้านและมักออกหาเก็บเห็ดและของป่าท้ายหมู่บ้านเป็นประจำซึ่งปกติจะออกไปตอนเช้าและกลับมาตอนเย็นแต่คราวนี้หายตัวไปนานผิดปกติญาติๆจึงแจ้งมายัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ เพื่อหาตัวแต่มาพบว่ากลายเป็นศพ

ส่วนผลชันสูตรไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นว่าผู้เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน  ญาติ ๆ ผู้เสียชีวิตไม่ติดใจเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติให้นำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า