ลุงวัย 68 ปี ผวาหวิดโดนงูฉก หลังกำลังจะก้มหยิบรองเท้ามาใส่

ลุงวัย 68 ปี ผวาหวิดโดนฉก หลังเจอเสียงขู่คล้ายเสียงงูจงอางดังจากใต้ตู้รองเท้า รีบโทรแจ้งกู้ภัยเข้าตรวจสอบ

วันที่ 20 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 23 ม.1 ต.ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือมีงูอยู่ในบ้าน เมื่อไปถึงก็เจอกับนายโชติ ศรีน้อย อายุ 68 ปี ยืนรออยู่ และบอกว่ามีงูตัวใหญ่อยู่ใต้ตู้รองเท้าในโรงรถข้างบ้าน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์จับงู เข้าตรวจสอบบริเวณใต้ตู้วางรองเท้าพบว่ามีงูตัวยาวใหญ่นอนขดอยู่ และส่งเสียงขู่เป็นระยะๆ จึงค่อยๆเคลื่อนย้ายตู้รองเท้าออก และใช้ไม้จับงูคีบส่วนหัวงูไว้ ก่อนจะใช้มือจับนำงูตัวดังกล่าวออกมา พบว่าเป็นงูสิงห์ดงตัวใหญ่ยาวเกือบ 3 เมตร ลักษณะลำตัวค่อนข้างผอม สังเกตุพบบาดแผลใหญ่ใกล้เน่าบริเวณโคนหาง คาดว่าน่าจะเคยโดนทำร้ายมาจากที่อื่นและหนีมาแอบอยู่ใต้ตู้รองเท้าที่นี่ เจ้าหน้าที่รีบนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้านนายโชติ ฯ เล่าว่าขณะที่ตนเดินไปที่ตู้วางรองเท้า และกำลังจะก้มหยิบรองเท้ามาใส่ ก็มีเสียงขู่ดังออกมา ทีแรกตนตกใจกลัวคิดว่าเป็นเสียงของงูเห่าหรือไม่ก็งูจงอาง จึงรีบออกมาและโทรแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า