จับแก๊งต่างด้าวขนระเบิดเตรียมถล่มอริกลางห้างดังย่านสำโรง

ตำรวจสำโรงเหนือร่วมกับ ตม.สมุทรปราการ จับกุมแก๊งต่างด้าวพกระเบิดพร้อมอาวุธมีดเตรียมถล่มอริกลางห้างดังย่านสำโรง ขณะจับกุมชาวกัมพูชาถือมีดวิ่งหนีสดุดล้มบาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สำโรงเหนือ ว่ามีการรวมกลุ่มกันจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทของบุคคลต่างด้าว บริเวณ ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ชั้น 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งหนึ่งในนั้นได้พกอาวุธมีดเหน็บข้างลำตัวซึ่งเห็นได้ชัด ทำให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวตื่นตระหนกตกใจหวาดกลัวเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปถึงนั้น พบนาย เตพ พร้อมพวก 6 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัวและทำการตรวจค้น แต่นายเตพ พอพบเจ้าหน้าที่ก็ชักอาวุธมีดขึ้นมาแล้ววิ่งหลบหนีทำให้สดุดล้มศีรษะแตก เจ้าหน้าที่ตรวจพบของกลางลำดับที่ 1 วัตถุระเบิด (ปิงปอง) พบอยู่ในกระเป๋าสะพายใบที่ผู้ต้องหาสะพายมาจำนวน 8 ลูก ของกลางลำดับที่ 2 อาวุธมีดหัวตัด อาวุธมีดสั้นที่ดัดแปลงเป็นหวี พกอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหลังข้างขวาของผู้ต้องหาขณะตรวจค้น

นายเตพ หนึ่งในผู้ต้องหาสัญชาติกัมพูชาที่พกวัตถุระเบิด เล่าว่า ตนพกระเบิดไว้เพื่อปาเล่นและพกไว้ป้องกันตัวเพราะตนมีอริอยู่แถวนี้ และเคยถูกไล่ทำร้ายมาก่อน ส่วนระเบิดที่พกมานั้นได้มาจากเพื่อนคนไทยที่ทำมาให้เพื่อนำมาใช้ไว้ป้องกันตัว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกล่าวว่าผู้ต้องหายอมรับว่าวัตถุระเบิด(ปิงปอง)และอาวุธมีดของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง จึงได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ซึ่งหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ แจ้งความในฐานความผิด พกพาและมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เป็นบุคคลต่างด้าวซึ่งหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ส่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า