นักกีฬาทั้งในและต่างประเทศร่วมแข่งขัน “อเมซิ่งเรซ เฟสติวัล แอนด์ ไตรแอทลอน”

นักกีฬาทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน “อเมซิ่งเรซ เฟสติวัล แอนด์ ไตรแอทลอน” (Amazing Race Festival & Triathlon) ณ.จังหวัดพัทลุง

เมื่อตอนเย็นวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมาที่บริเวณ หาดแสนสุขลำปำ อ.เมืองพัทลุง  ดร.นาที  รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) เป็นประธานพิธีเปิดมหกรรมการแข่งขันไตรกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว “อเมซิ่งเรซ เฟสติวัล แอนด์ ไตรแอทลอน” โดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง นายฉัตรชัย อุสาหะ นายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ รอง ผวจ.พัทลุง รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมในพิธีเปิดงานด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งถือเป็นแนวทางการท่องเที่ยวในอีกรูปแบบหนึ่งที่มีศักยภาพสอดคล้องกับแนวโน้มความสนใจของนักท่องเที่ยวในระดับสากล การจัดกิจกรรม “อเมซิ่งเรซ เฟสติวัล แอนด์ ไตรแอทลอน” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ใหม่ด้านการแข่งขันกีฬา ที่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะสามารถเล่นกีฬาพร้อมท่องเที่ยวได้ในช่วงเวลาเดียวกัน ยกระดับสู่การเป็น Sport Tourism Destination ของประเทศไทย รวมถึงการจัดแข่งขันไตรกีฬาในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลเพิ่มมากขึ้น โดยการแข่งจันในครั้งนี้มีนักกีฬาทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมกีฬาท่องเที่ยวนานาชาติ “Amazing  Race Festival & Triathlon” ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2565 ประกอบด้วยประเภทกีฬา ไตรกีฬา (Triathlon) , ว่ายน้ำทะเล (Open Water Swim) มีระยะทาง 1.5 , 3 และ 4.5 กิโลเมตร จักรยาน (Road Cycling) ระยะทาง 50 และ 100 กิโลเมตร วิ่ง (Road Running) ระยะทาง 5 , 10 และ 21 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชักเย่อ  (Tur Of War) ให้รับชมอีกด้วย

ทางด้านนักกีฬาชาวเยอรมันรายหนึ่ง เผยผ่านล่ามว่า ตนและเพื่อนๆชาวต่างชาติหลายคนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้รู้สึกประทับใจ และดีใจที่โชคดีในการที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยไม่คาดคิดมาก่อนว่าจังหวัดพัทลุงมีทัศนียภาพที่สวยงาม และเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะจัดการแข่งขัน“อเมซิ่งเรซ เฟสติวัล แอนด์ ไตรแอทลอน” หากจัดการแข่งขันที่ จ.พัทลุงขึ้นอีกครั้งพวกตนก็จะเข้ามาร่วมการแข่งขันกันอย่างแน่นอน และจะนำสิ่งที่ประทับใจในด้านต่างๆ ไปบอกกล่าวต่อชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวและร่วมการแข่งขันกีฬาดังกล่าวให้มากกว่าเดิม


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า