“พิพัฒน์” ย้ำพร้อมผลักดันตลาดสวนไผ่ ผัง 7 เป็นตลาดต้นแบบ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ย้ำพร้อมผลักดันตลาดสวนไผ่ ผัง 7 ของจังหวัดสตูล เป็นตลาดต้นแบบในพื้นที่ ตามนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

วันนี้ 3 เม.ย.65 ที่วัดนิคมพัฒนาราม (ผัง 7) ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดตลาดสวนไผ่ ผัง 7 ของจังหวัดสตูลพบปะประชาชน และเยี่ยมชมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า พร้อมอุดหนุนสินค้าภายในตลาดสวนไผ่ ด้วย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตลาดแห่งนี้ ว่า จะนำตลาดสวนไผ่ไปเผยแพร่ต่อกับภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง  ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ 3 หน่วยงานหลักของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในจังหวัดสตูลที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวโดยชุมชน เข้ามาศึกษาเรียนรู้ต้นแบบการบริหารจัดการและขับเคลื่อนต่อยอดสู่การพัฒนาต่อไปให้ได้อย่างยั่งยืน และให้ตลาดแห่งนี้เป็นต้นแบบในพื้นที่ ซึ่งเห็นได้จากการดำเนินการที่ครอบคลุมในทุกด้าน โดยเฉพาะการดึงเยาวชนมามีส่วนร่วมสานต่อวัฒนธรรมพื้นบ้านของภาคใต้การแสดงมโนราห์ และการสร้างอาชีพเสริมรายได้ให้แก่ชาวบ้าน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ตอบโจทย์นโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนให้ได้มากที่สุดเป็นการสร้างความเข้มแข็งลงสู่ฐานรากของประเทศไทย เพื่อให้ชุมชนเข้มแข็ง มีพื้นที่ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานรากและส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน

พระครูโสภณปัญญาสาร  เจ้าอาวาสวัดนิคมพัฒนาราม กล่าวว่า ตลาดสวนไผ่ ผัง 7 เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ ที่ได้ร่วมระดมความคิดหาแนวทางเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยต่อ ยอดจากโครงการเปิดวัดเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชน สู่ตลาดสวนไผ่ ผัง 7 และเปิดเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้กับจังหวัดสตูล ภายในตลาดมีการจำหน่ายสินค้าชุมชน อาหารพื้นบ้าน สินค้าพื้นถิ่น ผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน จำหน่ายในรูปแบบตลาดย้อนยุค ใช้ภาชนะที่ทำจากธรรมชาติลดใช้พลาสติก

ทั้งนี้ ตลาดสวนไผ่ ผัง 7 กำหนดเปิดให้บริการทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 17.00 น. จึงขอเชิญชวนชาวสตูลและนักท่องเที่ยวอุดหนุนสินค้าต่าง ๆ ภายใต้บรรยากาศร่มไผ่ที่มีความร่มรื่น และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด -19


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า