สกัดจับแก๊งลักลอบนำ จยย.ข้ามชายแดนขายประเทศเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนสกัดจับแก๊งลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามชายแดน ส่งขายประเทศกัมพูชา บริเวณ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

วันที่ 17 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลงป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1203 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 และ ฉก.ร.111 กองกำลังบูรพา ได้จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน มาตามเส้นทางถนนศรีเพ็ญ มุ่งหน้าลงไปทางบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ระหว่างจุดตรวจ ต.26-27 บ.ทัพสยาม ม.15 ต.ตาพระยา  อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ชุดลาดตระเวนจึงทำการเรียกให้หยุดและเข้าควบคุมตัว เพื่อนำไปตรวจสอบที่กองร้อย ทพ.1203 พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์

ทั้งนี้ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ประกอบด้วย  นายนิรันดร์ เปรื่องวิชา อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 33 ม.15 บ.ทัพสยาม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น Scoopy I สีขาว-ชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและไม่พบเอกสารประจำรถ ,ส่วน นายอัครพล  มาทองหลาง อายุ 24 ปี ที่อยู่ 74 ม.15 บ้านทัพสยาม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น Scoopy I สีขาว-ชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่พบเอกสารรถเช่นกัน

โดยนายนิรันดร์ เปรื่องวิชา ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนางโอ้ ชาวไทย ไม่ทราบชื่อจริง-สกุลจริง ซึ่งเป็นเพื่อนของนางเก๋ฯ ที่อาศัยอยู่บ้านข้างๆกัน ทางการพบปะพูดคุย ว่าให้นำรถจักรยานยนต์ดังกล่าว จำนวน 2 คัน ไปส่งบริเวณไร่มันสำปะหลังท้ายหมู่บ้านทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อนำส่งข้ามไปที่ประเทศกัมพูชา โดยจะได้รับค่าจ้าง 1,000 บาท/คนเมื่อส่งรถจักรยานยนต์เรียบร้อย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองและนายอัครพล ได้ไปขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ออกเดินทางออกจากบ้านของนางเก๋ฯ เส้นทางทางการเกษตรไร่มันสำปะหลัง เข้าถนนศรีเพ็ญมุ่งหน้าเข้าประเทศกัมพูชา จนกระทั่งพบเจ้าหน้าที่ทหารพรานจับกุม

ส่วน นายอัครพล มาทองหลาง ให้การว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.65 ได้เดินทางจากภูมิลำเนา จ.นครราชสีมา มาเที่ยวพักผ่อนหาคนรักชื่อนางเก๋ ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุลจริง ที่บ้านทัพสยาม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 65 ได้รับการว่าจ้างจากนางโอ้ ชาวไทย ไม่ทราบชื่อจริง-สกุลจริง ซึ่งเป็นเพื่อนของนางเก๋ ฯ ทางการพบปะพูดคุย ว่าจ้างให้นำรถจักรยานยนต์ดังกล่าว จำนวน 2 คัน ไปส่งที่ป่าไร่มันสำปะหลังบริเวณแนวเขตแดนไทย-กัมพูชา แล้วจะมีคนมารับต่อ เพื่อนำข้ามไปที่ประเทศกัมพูชา จะได้รับค่าจ้าง 1,000 บาท/คนเมื่อส่งรถจักรยานยนต์เรียบร้อย และเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ออกเดินทางออกจากบ้านของนางเก๋ ฯ ไปตามเส้นทางทางการเกษตรไร่มันสำปะหลัง เข้าถนนศรีเพ็ญมุ่งหน้าเข้าประเทศกัมพูชา จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่กองร้อย ทพ.1203 ได้ส่งมอบ นายนิรันดร์  เปรื่องวิชา และนายอัครพล มาทองหลาง พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง จำนวน 2 คัน ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า