อัญเชิญ “พระโพธิสัตว์กวนอิม-เห้งเจีย” ประดิษฐานเขาช่องกระจก

ประจวบฯอัญเชิญ “พระโพธิสัตว์กวนอิม-เห้งเจีย” ขึ้นประดิษฐานบนเขาช่องกระจก ให้ นทท.สักการะ

เช้าวันที่ 4 มิ.ย.ที่ถ้ำเทวาสถิตย์ ยอดเขาช่องกระจก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระเมธีคุณาภรณ์ (อุดม สิริวณฺโณ ) เจ้าคณะอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เจ้าอาวาสวัดเกาะหลัก พระอารามหลวง ประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีหล่อและปิดฐานประดิษฐานพระอวโลกิเตศวร พระโพธิสัตว์กวนอิม พระโพธิสัตว์แห่งความเมตตาและความสำเร็จ (ปางประทานพร) และ พระโพธิสัตว์เห้งเจีย พระโพธิสัตว์แห่งปัญญาและการชนะอุปสรรคทั้งปวง (ปางปราบมาร)

โดยมี นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ นายชาญวิทย์ อุณหสุทธิยานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ และพุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมในพิธี เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปได้ขึ้นไปกราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลและเที่ยวชมวิวบนยอดเขาช่องกระจก

นายชาญวิทย์ กล่าวว่าสำหรับ พระโพธิสัตว์กวนอิม และ พระโพธิสัตว์เห้งเจีย ดำเนินการจัดสร้างจากผู้มีจิตศรัทธาโดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ เพื่อประดิษฐานภายในถ้ำเทวาสถิตย์ บนยอดเขาช่องกระจก โดยดำเนินการจัดสร้างบันไดลงถ้ำ จุดพักชมวิวก่อนลงถ้ำ เทคอนกรีตพื้นถ้ำ ฐานประดิษฐานองค์พระโพธิสัตว์ ในโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บนยอดเขาช่องกระจกในพื้นที่ของวัดธรรมิการรามวรวิหาร หน้าศาลากลางจังหวัด แลนมาร์คการท่องเที่ยวชื่อดังใจกลางเมืองประจวบฯ โดยระดมทุนจากเครือญาติและภาคเอกชนมากกว่า 1 ล้านบาท เพื่อสร้างสกายวอร์กบนกระจกใสพื้นที่ 8 ตารางเมตร ยื่นออกจากภูเขา 3 เมตร เพื่อให้เป็นจุดชมวิวเขาม่องล่าย เขาล้อมหมวก

คาดว่าหลังโครงการเสร็จสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นชมความงามในมุมสูงของอ่าวประจวบฯและเทือกเขาตะนาวศรีด้านทิศตะวันตก ยืนยันว่าก่อนการก่อสร้างได้ให้ทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาตรวจสอบโครงสร้างของภูเขาหินปูนบนเขาช่อง และดำเนินการแก้ไขปัญหาระยะยาวกรณีมีหินขนาดใหญ่ร่วงหล่น โดยการยึดโครงสร้างหินปูนให้มีความแข็งแรง นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามบนยอดเขาช่องกระจกแล้วยังมีโอกาสกราบขอพรพระพุทธมงคลคีรีขันธ์ พระพุทธรูปประจำจังหวัดฯ และนมัสการพระบรมสารีริกธาตุบนยอดเขาช่องกระจกด้วย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.เซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า