รวบลูกชายใช้เชือกรัดคอฆ่าแม่ตัวเอง แล้วป้ายสีใส่ร้ายหลาน หลังแม่ตายปริศนา

ตำรวจ สภ.ประโคนชัย บุรีรัมย์ จับหนุ่มวัย 45 ปี ก่อเหตุใช้เชือกรัดคอแม่ตัวเอง ตายคาแคร่ไม้ไผ่หลังบ้าน มาทำแผนฯ หลังก่อนหน้านี้อ้างว่าแม่ผูกคอตัวเอง พอตำรวจสืบสวน กลับโยนความผิดอ้างหลานชายว่าน่าจะเป็นคนก่อเหตุฆ่ายาย สุดท้ายสารภาพปมรำคาญแม่บ่นเรื่องดื่มเหล้า

วันที่ 1 มี.ค.65 พ.ต.อ เจตน์สฤษฎิ์ แพ่งศรีสาร  ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.ท นิวัฒน์  อาทวัง รอง ผกก.สืบสวน นำตัวนายวสุธร หรือเป็ด ปลัดประโคน อายุ 45 ปี  164  หมู่ 1 ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากได้ก่อเหตุใช้เชือกรัดฟางข้าว รัดคอนางเฮียง อเล็กซานเดอร์ อายุ 72 ปี แม่ตัวเอง บนแคร่ไม้ไผ่หลังบ้านจนเสียชีวิต โดยนายเป็ด ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา หลังจากก่อนหน้านี้ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุ อ้างว่าแม่ฆ่าตัวเองด้วยการผูกคอตาย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 09.00 น. นายเป็ด ได้ไปแจ้งกับเพื่อนบ้านว่าแม่ผูกคอตัวเองตายที่แคร่ไม้ไผ่หลังบ้าน จากนั้น จนท.ตำรวจพร้อมแพทย์โรงพยาบาลประโคนชัย เข้าตรวจสอบ แล้วนำศพส่งพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อมาแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากขาดอากาศหายใจ จากการใช้เชือกรัดคอ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม เพราะเป็นไปได้ทั้งสองกรณี

จากนั้นชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย ได้ทำการสืบหาข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้เรียกนายชัยวัฒน์ บุญเลิศ อายุ 27 ปี หลานชายคนเสียชีวิตมาสอบสวน เนื่องจากนายเป็ด ลูกชายคนเสียชีวิต ได้ให้การกับตำรวจว่าหลานตัวเองเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะเคยทำร้ายยายหรือแม่ของตัวเองมาก่อน แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ และทำการสืบสวนในเชิงลึก ก่อนจะนำนายเป็ด ไปสอบสวนซ้ำ จนกระทั่งให้การับสารภาพว่า”เป็นคนก่อเหตุฆ่าแม่ตัวเอง”เพราะไม่พอใจที่แม่ชอบดุด่า เรื่องการดื่มสุรา วันเกิดเหตุได้ทาเลาะกับแม่ แล้วแม่บอกว่าให้ตนไปผูกคอตายซะ” ด้วยความโมโห จึงใช้เชือกรัดฟางข้าว เดินอ้อมไปด้านหลังของแม่ ขณะกำลังนั่งเคี้ยวหมากบนแคร่ แล้วเอาเชือกคล้องคอแม่กระชากมารัดกับราวแคร่ไม้ไผ่ จนแน่ใจว่าแม่เสียชีวิตแล้ว จึงไปแจ้งเพื่อนบ้านดังกล่าว

ขณะที่นายชัยวัฒน์ บุญเลิศ อายุ 27 ปี หลานผู้เสียชีวิต และเป็นผู้ถูกพาดพิงว่าทำร้ายยายตัวเอง ได้ออกมาระบุว่า การเสียชีวิตของยาย ตอนแรกไม่แน่ใจว่ายายฆ่าตัวเองตายหรือไม่ แต่พอตำรวจเรียกตนไปสอบ รู้สึกงงมาก เพราะไม่เคยคิดจะทำร้ายยาย ส่วนตัวรู้ทันที่ว่าถ้ายายถูกทำร้าย คนที่ฆ่ายายคือลุงเป็ด หรือลูกชายยายที่ใส่ร้ายตัวเอง จึงให้การไปตามความจริงกระทั่งลุงเป็ด ออกมาสารภาพ

อย่างไรก็ตามเบื้องต้น พ.ต.ท ศิริชัย เจริญศิริ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย เจ้าของคดี ได้ตั้งข้อหานายวสุธร หรือเป็ด ปลัดประโคน ฐาน ฆ่าบุพการี โดยเจตนา

วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า