สองนักร้องดังถวายองค์ปู่ศรีสุทโธ ริมแม่น้ำชีตามความเชื่อ

ธัญญ่า-ลาล่า สองนักร้องชื่อดังค่ายอาร์สยาม ถวายองค์ปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา มหาเทพนาคาราชผู้เป็นใหญ่ 9 เศียร องค์นางพญาศรีปทุมมานาคินี 5เศียร วัดป่าสถานมหามงคล ติดลำน้ำชี ที่ อ.สตึก บุรีรัมย์ FC ตามร่วมทำบุญแน่น เจ้าตัวเผยจะถวายทั้งหมด 9  วัด ที่นี่เป็นวัดแรก ชาวบ้านได้เลขเด็ก 50 54 59

เมื่อเวลา 09.09 นวันที่ 29 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าสถานมหามงคล ติดแม่น้ำชี บ้านกระสัง ต.กระสัง  อ.สตึก จ.บุรีรัมย์  ธัญญ่า อาร์สยาม—ลาล่า นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังค่ายอาร์สยาม เป็นเจ้าภาพถวายองค์ปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา ขนาดความสูง 150 ซม. มีฐานเป็นพญานาค เพื่อประดิษฐาน  ณ วัดป่าสถานมหามงคล(ธ)

มีพี่น้องประชานพุทธศาสนิกชนและแฟน FC ลาล่า-ธัญญ่าจากจังหวัดใกล้เคียงกว่า 300 คน เดินทางมาร่วมทำบุญบริจาคเงินเพื่อต้องการร่วมทำบุญกับทั้งสองนักร้อง  จากนั้นธัญญ่าและลาล่า ได้รำถวายองค์ปู่องค์ปู่-องค์ย่า สวมชุดนางอัปสราหรือนางอัปสรานาคี(นางฟ้า)  นานกว่า 10 นาที หลังเสร็จพิธีได้ขึ้นช้างนั่งรอบวัด ก่อนจุดประทัดโชว์หางเลขเด็ดแก่บรรดาเซียนหวยด้วยเลขเด็ด 50 54 59 งวดที่ 1 ส.ค.นี้

ธัญญ่า เปิดเผยว่า ได้นำองค์หลวงปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา มาถวายที่วัดป่ามหามงคลซึ่งถวายเป็นวัดแรกเพราะพ่อแม่และญาติๆธัญญ่าได้เป็นโยมอุปถัมภ์ ดูแลช่วยเหลือทางวัดเมื่อครั้งเริ่มสร้างวัดแรกๆ  สำหรับตำนาน “นาคาศรีสุทโธ”  เป็นมหาเทพนาคาราชผู้เป็นใหญ่ แผลงเศียรได้ 9 เศียร ส่วนองค์นางพญาศรีปทุมมานาคิณี ผู้เป็นชายาแผลงเศียรได้ 5 เศียร ทั้งสององค์โปรดปรานการฟังธรรมจากพระอริยสงฆ์มาก  สำหรับแฟนเพจลูกสาวพญานาค หรือ FC เราจะนำรายได้มาสร้างองค์ปู่องค์ย่า  เพื่อถวายให้ครบ 9 วัด  ถวายวัดป่ามหามงคลแห่งนี้เป็นวัดแรกซึ่งเป็นวัดที่มีความร่มเย็น มีลำชีไหลผ่าน บรรยากาศร่มรื่นเหมาะสำหรับการปฎิบัติธรรมอย่างยิ่ง

ขณะที่ลาล่า เล่าว่า มีคนกล่าวขานว่าตนกลายเป็นเจ้าแม่ให้เลขเด็ด จริงๆไม่ถึงขนาดนั้นเพียงให้ความสุขกับตัวเลข  ใครมีโชคลาภก็สามารถต่อเงินต่อทอง “ตัวเลขทำให้มีความสุข” สำหรับหางประทัดให้เลข  59 388  ส่วนทะเบียนรถตนนั้น 50 54 ขอมอบโชคให้พี่น้องที่มาร่วมงานและลูกเพจและ FC ทุกท่าน  มีโชคและมีความสุขกับตัวเลขแก่ผู้โชคดี

วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า