ศรีสะเกษ เปิดศูนย์การเรียนรู้หัตวิถีมณีวิภา เป็นแหล่งเรียนรู้ประกอบอาชีพต่อยอดเศรษฐกิจ

 

เมื่อเวลา 09.39 น.วันที่ 29 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 188 ตำบลหนองหญ้าลาด อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต และนายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกันเปิดศูนย์การเรียนรู้หัตวิถีมณีวิภา ซึ่ง นพ.อดุลย์ และนางมลวิภา โบจรัส สองสามีภรรยา เปิดขึ้น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการประกอบอาชีพ และต่อยอดทางด้านเศรษฐกิจ โดยมี นายวิชิต ไตรสรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยผู้ที่เคารพนับถือร่วมในพิธีคับคั่ง

นางมลวิภา โบจรัส ผู้ก่อตั้งศูนย์การเรียนรู้หัตถวิถีมณีวิภา เปิดเผยว่า เนื่องจากอำเภอกันทรลักษ์ เป็นพื้นที่ปลูกพืชทางเศรษฐกิจมากมาย หลายชนิด อย่างเช่นทุเรียนภูเขาไฟ เป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงสามารถสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นกับประชาชน เกษตรกรได้ผลผลิตออกมาจำหน่ายทำให้มีรายได้ปีละนับร้อยล้านบาท ที่ศูนย์การเรียนรู้หัถวิถี มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถทำเป็นตลาดรับซื้อขายผลผลิตทางการเกษตร อย่างทุเรียนภูเขาไฟเกษตรกรก็นำมาซื้อขายกันได้ที่นี่

นอกจากนั้น ศูนย์การเรียนรู้ของเราก็ยังจะช่วยสืบทอดต่อยอดผลิตภัณฑ์ เครื่องแต่งกายที่เป็นวัฒนธรรมประเพณีในท้องถิ่น ก็จะเกี่ยวกับพืชพันธุ์ต่างๆ การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม นำเส้นใยไหมมาทอเป็นเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เป็นผลิตภัณฑ์ส่งขายทั้งในพื้นที่จังหวัดของเราเองและส่งขายทั่วประเทศ สืบสานต่อทำให้มีรายได้เสริมให้พี่น้องประชาชน เกษตรกรชาวบ้านเรา และส่งเสริมการท่องเที่ยว สามารถเป็นจุดเช็คอินที่ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความพึงพอใจและมีความสุขได้” นางมลวิภา กล่าว.

ณัฐ​ธร​ชน​ม์​ สิริ​โชติ​สกุล​/ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า