ตำรวจแม่สอดใช้กล้อง SOS จับคนร้ายวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำ

ตำรวจแม่สอดทันสมัยใช้กล้องบนเสา SOS จับกุมคนร้ายชาวพม่าวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำรูปพรรณ  หนัก 3 บาท  ได้ทันควัน กลางเมืองแม่สอด

เมื่อเวลา 15.00 น .วันที่  2 พฤษภาคม 2565  พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก  ได้รับแจ้งจากชาวพลดีว่ามีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ บริเวณหน้าบริษัท “ ป๋าเชิญ “ เป็นบริษัท รับทำพาสเปอรต์  วีซ่า และ เวิคเฟอร์มิส  ตรงหน้าบริเวณวัดชุมพลคีรี  กำลังขับขี่จักรยานหลบหนีเข้าไปตลาดสดศรีมอย เขตเทศบาลนครแม่สอด   ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก   จึงสั่งการให้  พ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สอด พ.ต.ท.วัฒนะ คงตาล สวป.สภ.แม่สอด  ร.ต.อ.สุรชัย แก้วประเสริฐ รอง.สวป.สภ.แม่สอด  จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม  สภ.แม่สอด   เข้าไปตรวจสอบพบนายหน่าย  อายุ  38 ปี  ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมา  กำลังปั่นจักรยานหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เห็นชายดังกล่าว จึงเข้าจับกุมตามรูปพรรณที่กล้องวงจรปิดติดบนเสา SOS บันทึกภาพไว้ได้

จากการสอบถามนางหน่ายหนายหม่อ  อายุ  44  ปี ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมา ผู้เสียหาย  กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุนายหน่ายขับขี่จักรยานผ่านมาบริเวณหน้าออฟฟิตของตนด้วยท่าทางมีพิรุธ โดยนายหน่ายได้แกล้งเข้ามาสอบถามว่าเอกสารประจำตัวของตนดำเนินการเสร็จหรือยัง เมื่อเห็นว่าไม่มีบุคคลอยู่บริเวณดังกล่าว จากนั้นนายหน่ายจึงได้กระชากสร้อยทองคำที่ตนสวมใส่บนคอและตนได้ทำเยื้อแย่งกันบริเวณหน้าออฟฟิตของตน จนสร้อยกระเด็นตก จากนั้นนายหน่ายจึงได้ขับขี่จักรยานหลบหนีไปทางตลาดสดศรีมอย โดยตนจึงได้ทำการติดตามและขอความช่วยเหลือจากพลดีช่วยกดปุ่มแจ้งเหตุผ่าน เสา  SOS  ตามโครงการ“  Maesot Smarty Safety Zone  4.0 “โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้จนกระทั้งเจ้าหน้าที่นำสู่การจับคนร้ายคนดังกล่าวได้ในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนสอบนายหน่ายคนร้ายที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ได้เรียกน้ำตาและร้องให้อยู่ตลอด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสารปล่อยตัวไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายหน่ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ และ  เป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า