ทางหลวงอยุธยาจับแรงงานต่างด้าวเถื่อนกว่า30คน

วันนี้ที่ 26เม.ย.65 พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้สั่งการให้ร.ต.อ.อรรณพ ฉิมพลี ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์  ร.ต.ท.ธีระยุทธ วันโสภา รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.  ได้ร่วมกันจับกุมนายพาฉิ มะลอ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 743 ม.6 ต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก พร้อมด้วยรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีบอร์น-เทา แบบแค๊ปติดหลังคาแครี่บอยหมายเลขทะเบียน 1ฒจ 9824 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ที่กม.33-34ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ทล.340ตำบลหลักชัย อำเภอลาดบัวหลวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อตรวจสอบภายในรถพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าทั้งหมด 15 คน  ต่อมาได้จับนายสุรวุฒิ ก้องคีรี อายุ 28ปี ที่อยู่ 32/6หมู่ที่ 6 ต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก พร้อมของกลางรถกระบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว้สีดำหมายเลขทะเบียนมีหลังคาแครี่บอยด้านหลัง ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน1ฒว-7598กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คันโดยจับกุมได้ที่กม.33-34ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ทล.340ตำบลหลักชัย อำเภอลาดบัวหลวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งตรวจสอบภายในรถพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าและกระเหรี่ยงจำนวน 15 คน

จากการสอบถามนายพาฉิ มะลอ อายุ 46 ปี (ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่าตนเองรับคนงานต่างด้าวมาจากเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรีโดยได้ค่าหัวคนล่ะ 700 บาทซึ่งจะนำไปส่งที่จังหวัดสมุทธปราการแต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้เสียก่อน ส่วนนายสุรวุฒิ ก้องคีรี อายุ 28ปี(ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่า ตนเองรับคนงานต่างด้าวมาจาก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท และกำลังจะนำไปส่งที่จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสมุทรสาคร จังหลัดชลบุรี จังหวัดราชบุรี ซึ่งได้ค่าหัวคนละ1000-2000 บาท

ด้านร.ต.ท.ธีระยุทธ วันโสภา รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.  กล่าวว่าจากการจับกุมแรงงานต่างด้าวครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาขับรถวิทยุออกตรวจพื้นที่อยู่ในอ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ก็ได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะติดหลังคาแครี่บอยและต้องสงสัยว่าจะขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจึงได้เรียกตรวจก็พบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาก็ได้จับกุมมาโดยตลอดและเป็นนโยบายพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ให้กวดขันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองที่ผิดกฏหมายและป้องกันไวรัสโควิด และในแต่ล่ะครั้งทางคนขับรถจะมีการเปลี่ยนรถเช่น รถกระบะตู้ทึบ รถกระบะติดหลังแครี่บอย รถตู้ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับคนงานต่างด้าวได้ 30 คน โดยต่างด้าวแต่ละคนจะเสียค่านายหน้าคนละ16000-20000 บาท

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า