ตำรวจ.ปทส.จับหนุ่มสะพายปืนอัดลมออกจากป่า

ตำรวจ.ปทส.จับหนุ่มสะพายปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ออกจากป่าพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนสภ.จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 26 เมษายน 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.4 บก.ปทส.  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.สส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจอมทอง  ได้ร่วมกันจับกุมนายวรวุฒิ พฤกษาเปลี่ยนทิศ  อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 119 หมู่ที่ 14 ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่  บนทางหลวงแผ่นดินเส้นทางบ้านขุนแปะ -บ้านห้วยส้มป่อย ท้องที่บ้านขุนแปะ หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่   พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนยาว ชนิดอัดลม แบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน ไม่พบเลขหมายประจำปืน จำนวน 1 กระบอก (พบเห็นผู้ถูกจับกุมสะพายติดตัวไปขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ) เครื่องกระสุนปืน (ลูกตะกั่ว)  จำนวน 22 นัด ตรวจพบอยู่ซองพลาสติกชนิดใสแบบมีฝากดปิดเปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าแบบสะพายข้างของผู้ถูกจับ และกระเป๋าสะพายสีดำ จำนวน 1 ใบ

แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิด พระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธ พ.ศ. 2490  มาตรา 7 ฐาน “มีซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่  มาตรา 8 ทวิ ฐาน “พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พาอาวุธติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นและมีเหตุเร่งด่วน

เบื้องต้นจากการสอบสวน นายวรวุฒิฯ  ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและได้แจ้งให้ญาติทราบถึงการจับกุมแล้ว คณะเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายวรวุฒิ ไปยังสถานีตำรวจภูธรจอมทองท้องที่เกิดเหตุ และได้จัดทำบันทึกเรื่องราวพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องส่งพนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรจอมทอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า