ชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบ 120 ปี

ชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ เปิดกิจกรรม และนิทรรศการ วันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทาน ครบ 120 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 13 มิ.ย. 65 ที่ห้องประชุมสำนักงานโครงการชลประทานศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดนิทรรศการ และกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากรมชลประทานครบ 120 ปี เพื่อสร้างการรับรู้ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำและความก้าวหน้าโครงการสำคัญในจังหวัด  โดยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานมีการจัดนิทรรศการ ความสำเร็จของโครงการต่างๆที่ชลประทานได้ทำมา รวม 12 จุด การเสวนาในหัวข้อ การปรับเปลี่ยนปลูกพืชมูลค่าสูงในเขตชลประทาน โดยมีวิทยากรที่มีความส่วนมาร่วมเสวนากันหลายท่าน ร่วมถึงภายในงานยังมีการประชุมและอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การบริหารจัดการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า

นายจำรัส สวนจันทร์ ผอ.โครงการชลประทานศรีสะเกษ เปิดเผยว่า แผนด้านการพัฒนาแหล่งน้ำในปัจจุบัน ทางสำนักงานชลประทาน ได้กำหนดกรอบด้านพัฒนาแหล่งน้ำไว้ 6 ด้าน คือ การจัดการน้ำอุปโภคบริโภค ,การสร้างความมั่งคงของน้ำภาคการผลิตเพื่อเกษตรและอุตสาหกรรม, ด้านการจัดการน้ำท่วมและอุทกภัย, การจัดการคุณภาพน้ำ, อนุรักษ์ฟื้นฟูสภาพต้นน้ำ และด้านบริหารจัดการ

“โดยชลประทานศรีสะเกษ ได้ทำโครงการชลประทาน ด้วยการปรับแผนและจัดลำดับความสำคัญควบคู่กับยุทธศาสตร์ของจังหวัดควบคู่กันไป ส่วนในด้านการเกษตรและเพิ่มพื้นที่ของชลประทาน พัฒนาตามหลักการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 คือ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และการ รักษา สืบสาน และต่อยอด โดยแบ่งเป้าหมาย เป็น 4 กลุ่ม คือ น้ำพร้อม-คนพร้อม ,น้ำพร้อม-คนไม่พร้อม ,น้ำไม่พร้อม-คนพร้อม และน้ำไม่พร้อม-คนไม่พร้อม เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งน้ำเป็นไปอย่างยั่งยืน” นายจำรัส กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า