เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 ราชบุรี

นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เตรียมตัวลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3  หลังจากที่นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี ถูกศาลฎีกาพิพากษาตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต

วันที่ 9 เม.ย. 65 หลังจากที่ศาลฎีกาพิพากษาให้นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ  ให้พ้นตำแหน่ง ส.ส.ราชบุรี พร้อมตัดสิทธิการเลือกตั้ง เป็นเวลา 10 ปี และห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต เนื่องจากฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง บุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติใน จ.ราชบุรี อันเป็นการขัดผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม  ทำให้พื้นที่ราชบุรีขณนี้มีกระแสข่าวว่าจะมีผู้สมัครลงสมัครแข่งขันหลายคน มีทั้งนักการเมืองหน้าเก่า หน้าใหม่ และนักการเมืองระดับท้องถิ่นได้ให้ความสนใจกับการสมัครครั้งนี้ด้วย

ล่าสุดนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ สจ.เส็ง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/2 ถนนบ้านเลือก เขตเทศบาลเมืองโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เปิดเผยว่า เรื่องการสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้คงต้องรอทางพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) ก่อนว่าจะว่าอย่างไรในการตัดสินใจกรณีที่จะให้ตนเองลงสมัคร ส่วนเรื่องความพร้อมนั้นส่วนตัวได้ทำการเมืองมาโดยตลอด อาจจะไม่ได้ทำไปเพื่อไม่ได้ที่จะมาลง ส.ส. แต่ได้ทำแบบนี้มานานแล้ว

ตอนนี้ตนเองเป็นสมาชิกอยู่พรรคประชาธิปัตย์  กฎหมายกำหนดไว้ว่าต้องภายใน 90 วัน แต่ก็ต้องแล้วแต่พรรคก็ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันว่าจะส่งตนเองลง แต่คิดว่าก็คงต้องลง  ก่อนหน้านี้เคยลงเล่นการเมืองได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เขต อ.โพธาราม มาครั้งหนึ่ง และลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.มา 2 ครั้ง  ครั้งแรกชนะแต่ว่าโดนโมฆะไป  ส่วนครั้งที่ 2 แพ้เลือกตั้งโดยตนเองได้คะแนนเลือกตั้งประมาณ 29,500 คะแนน เมื่อสมัยลงสมัครในครั้งที่ผ่านมา

ส่วนการเลือกตั้งในอนาคตที่กำลังจะมาถึงนี้ก็คงสุดแล้วแต่พี่น้องประชาชนจะตัดสินใจ ถึงเวลาคงรู้เอง ซึ่งหากว่าพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจส่งตนเองลงสมัครแข่งขันคิดว่ามีความพร้อมอยู่แล้ว  เพราะที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือสังคมมาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว จากที่ลง ส.ส. หรือ ไม่ลงสมัครก็ได้ทำมาแบบนี้โดยตลอดอย่างต่อเนื่อง  ตอนนี้ได้มีการพบผู้ใหญ่ของพรรคอยู่บ้างแล้ว แต่เป็นช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้น และไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้

สำหรับพื้นที่เลือกตั้ง ส.ส.ของเขต 3 ที่จะมีการเลือกตั้งนั้น จะมีพื้นที่อยู่บริเวณ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึงบางส่วน ซึ่งคงต้องจับตารอดูกันต่อไปว่าจะมีใครบ้างที่เข้ามาลงสมัครสู้ศึกการเมืองระดับประเทศในอนาคตอันใกล้นี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า