ชาวบ้านร้องขยะล้นถังส่งกลิ่นเหม็น วอนเทศบาลช่วยเก็บ

ชาวบ้านร้องขยะล้นถังตั้งวางอยู่เกือบ 10 ใบ ส่งกลิ่นเหม็น วอนเทศบาลเมืองสระบุรีช่วยเก็บ

วันที่ 17 มี.ค.65 จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อ พัชราภา วิชาการณ์ ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มข่าวสระบุรี ได้ระบุข้อความว่า “ไปไหนก็เจอแต่ กองขยะ เค้าสะสมไว้ทำไม ไหนตอนหาเสียงบอกว่าจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบ ทำไม มันโครตแย่กว่าเก่าเยอะ…อยู่สมัยเดียวเหรอคะเจ้านาย #เทศบาลเมืองสระบุรี

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณ ถนนพิชัยฯ (เทศบาล7) ชุมชนบ้านอ้อย 1 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี พบว่ามีขยะกองอยู่เป็นจำนวนมาก อยู่หลายจุดภายในซอยดังกล่าว มีขยะที่ล้นออกมากองอยู่นอกถังจำนวนมาก ซึ่งจุดทิ้งขยะก็อยู่ติดกับกำแพงวัด และโรงเรียนเทศบาล ขยะที่ล้นถังที่ตั้งวางอยู่เกือบ 10 ใบ ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวล แมลงวันบินตอมขยะที่เน่าเหม็นสร้างความเดือดร้อนให้กับพระ และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว

สอบถามนาง ติ๊ก(นามสมมติ) ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ชุมชน เล่าว่า เมื่อเวลามีรถมาเก็บขยะ น้ำขยะก็จะไหลลงสู่พื้นถนนทำให้ถนนเปียกชุมไปด้วยน้ำขยะ และส่งกลิ่นเหม็นเข้าบ้านของตน ซึ่งแต่ก่อนจะมีการเก็บขยะทุกวัน แต่เดี๋ยวนี้ยังไม่มาเก็บเลย 2-3 วันมานี้ ทำให้เกิดขยะล้นถัง ส่งกลิ่นเหม็นเมื่อมีลมโชยมา ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าทำไมที่ทิ้งขยะจึงตั้งติดอยู่กับกำแพงวัด

ทางด้าน นาง แหวว ชาวบ้านเล่าว่า ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเทศบาลถึงไม่มาเก็บขยะ ปล่อยทิ้งไว้ 2-3 วัน ซึ่งแต่ก่อนจะมีการเก็บขยะอยู่ทุกวันไม่เคยมีกองล้นอยู่แบบนี้ และเมื่อเวลามีล้มพัดมากลิ่นก็จะกระจายฟุ้งไปทั่ว แลเมื่อเวลารถมาเก็บขยะก็จะบีบน้ำให้ไหลนองลงพื้นถนนทำให้ส่งกลิ่นเหม็นติดพื้นถนน ซึ่งพักนี้รู้สึกว่ารถเก็บขยะยังไม่มาเก็บหลายวันแล้ว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุได้

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า