เจ้าของอู่จอดเรือเผยสาเหตุที่ใบพัดหลุดเกิดจากใส่บูทล็อคผิด

จนท.กู้ภัยนำใบพัดเรือขึ้นมาแล้ว ขณะที่เจ้าของอู่จอดเรือเผยสาเหตุที่ใบพัดหลุดเกิดจากใส่บูทล็อคผิด

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 3 มี.ค.65 ที่อู่จอดเรือ NBC BOAT CLUB ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี  ทีมนักประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญู เริ่มภารกิจค้นหาใบพัดเรือที่หลุดหาย หลังจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำใบพัดเรือลำที่เกิดเหตุกับแตงโมดาราสาวไปตรวจหาหลักฐานเสร็จแล้วนำมาประกอบ เพื่อนำเรือลงแม่น้ำเจ้าพระยาในการตรวจจับความเร็วและเส้นทางของเรือว่าตรงกับ GPS ในวันเกิดเหตุว่าตรงกับคำให้การของผู้ที่อยู่บนเรือที่ให้ปากคำไปแล้วหรือไม่  ซึ่งขณะที่นำเรือลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา จู่ๆเกิดใบพัดเรือหลุด โดยจุดที่หลุดบริเวณท่าเทียบเรือหน้าอู่ ซึ่งทีมประดาน้ำใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 15 นาที สามารถค้นหาใบพัดเรือ นำขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ ซึ่งจุดที่พบห่างจากฝั่งราว 5-6 เมตร ในระดับความลึก 8 เมตร ลักษณะปักจมดินโคลน

ทั้งนี้ นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ หรือ บอล เจ้าของอู่จอดเรือ NBC BOAT CLUB ยืนดูการค้นหาของทีมประดาน้ำอยู่ที่น้ำ กล่าวว่าสาเหตุที่ทำให้ใบพัดหลุดเพราะใส่บูทล็อคใบพัดเรือผิดด้าน คือตัวล็อคมันเหมือนกันเพียงแต่ความหนาแต่ละด้านไม่เท่ากัน ทางตนได้งมหาตั้งแต่เมื่อคืนแล้วแต่น้ำแรงมากไม่สามารถค้นหาต่อได้ แต่ตอนนี้น้ำเริ่มจะทรงตัวยืนยันได้เลยว่าหาเจอล้านเปอร์เซ็นต์เพราะหลุดตรงไหนก็ตกอยู่ตรงนั้น เพราะใบพัดเรือมีน้ำหนักมากเกือบ 10 กิโลกรัม กระแสน้ำไม่สามารถพัดไปไหนได้  แต่ถ้าทีมประดาน้ำยังหาไม่เจอในช่วงบ่ายวันนี้จะประสานเรือโซน่าและนักประดาน้ำมาช่วยค้นหาอีกทีม ซึ่งใบพัดเรือไม่มีผลต่อทางคดีเพราะเจ้าหน้าที่ได้เก็บไปตรวจพิสูจน์เก็บหาหลักฐานหมดแล้วก่อนส่งกลับคืนมา

นายธนกฤต กล่าวต่ออีกว่า คือมันเป็นอุบัติเหตุจริงๆด้วยความเร่งรีบของเวลา ไม่ใช่ว่าคนใส่ใบพัดไม่มีความชำนาญ ก็ไม่รู้จะแก้ตัวอย่างไร โดยขณะใส่ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยด้วยโดยเห็นว่ามีบูทล็อคอยู่แล้วก็ใส่ใบพัดประกอบเข้าไปเลย เพียงแต่กลับด้าน ทุกคนก็ไม่ได้อยากให้เกิดข้อผิดพลาด ผู้ที่ใส่ใบพัดก็มีความชำนาญพอสมควร เพียงแต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งนำเรือลงน้ำจึงอาจเกิดความผิดพลาดได้ ซึ่งจะส่งมอบใบพัดเรือให้ทางเจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบอีกครั้ง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า