เทศบาลนครนนท์ พร้อมเปิดศูนย์พักคอยเพิ่ม 170 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด

เทศบาลนครนนท์เตรียมพร้อมเปิดศูนย์พักคอยเพิ่ม 170 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด

วันที่ 11 มี.ค.65 ที่อาคารวายุภักดิ์ กรมสรรพกรซอยวัดตำหนักใต้ ถ.สนามบินน้ำอ.เมืองนนทบุรี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนนทบุรี พร้อมคณะเดินทางมาตรวจดูความพร้อมศูนย์พักคอยช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 ภายในอาคารวายุภักดิ์ ที่เปิดเป็นรพ.สนามรองรับผู้ป่วยโควิด ที่ผ่านการตรวจ PCR ซึ่งผลยืนยันว่าติดเชื้อโควิด หรือกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว

นายสมนึก ธนเดชากุล กล่าวว่า หลังจากการระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิคอน ล่าสุดพบมีผู้ป่วยที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ของเทศบาลนครนนทบุรี เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นจำนวนมากโดยทางเทศบาลนครนนทบุรี เรามีศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดอยู่ที่วัดบัวขวัญ มีเตียงรองรับผู้ป่วยอยู่ 140 เตียง ตอนนี้ได้รับรายงานว่าเต็มหมดแล้ว เราจึงได้ประสานทางอธิบดีกรมสรรพากร เพื่อขอรบกวนใช้อาคารวายุภักดิ์ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็เคยใช้อาคารนี้มาแล้ว หลังผู้ติดเชื้อน้อยลงเราก็ได้คืนอาคารหลังนี้กลับให้เขาไป ตอนนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจึงจำเป็นต้องนำกลับมาใช้ใหม่ ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการวิกฤต เราจะส่งต่อไปรักษาที่รพ.พระนั่งเกล้า

สำหรับสถานการณ์โควิดในส่วนของจังหวัดนนทบุรี พบว่ามียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลของศูนย์ควบคุมโรคโควิด 19 จังหวัดนนทบุรี แจ้งว่านนทบุรีผู้ติดเชื้อ 780 ราย เพศหญิง 448 ราย เพศชาย 332 ราย ต่างชาติ 3 ราย (พม่า 2 ราย ลาว 1 ราย) ภูมิลำเนาอำเภอเมืองนนทบุรี 256 ราย อำเภอบางบัวทอง 195 ราย อำเภอบางกรวย 110 ราย อำเภอปากเกร็ด 88 ราย อำเภอบางใหญ่ 75 ราย อำเภอไทรน้อย 56 ราย มีอาการ 617 ราย ไม่มีอาการ 163 ราย ผู้ติดเชื้อยืนยันRT-PCR สะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 65 จำนวน 31,180 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 2,952 ราย รักษาตัวที่บ้าน 7,523 ราย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า