รถบรรทุกทรายเบรคแตกหลุดโค้งพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าบาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 05.00น. เช้าของวันที่  11 มีนาคม 2565  ร.ต.อ.พรเจตต์ พร้อมมูล รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ มีรถบรรทุกทราย หลุดโค้งพลิกคว่ำบนต่างระดับ ทำให้ทรายร่วงเกลื่อนถนน เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พารค์ รังสิต ก่อนถึงทางยกระดับอุตราภิมุข (ขาเข้ากรุงเทพ) ตำบลประชาธิปัตย์   อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  หลังรับแจ้งเหตุ จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าเทศบาลตำบลนครรังสิต พร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกแบบพ่วง ที่บรรทุกทรายมาเต็มคันรถ หนัก 50 ตัน ทะเบียนตัวพ่วง 51-5773 กทม  ส่วนตัวลูกพ่วง  ทะเบียน 51-5776 กทม. นอกจากนี้ยังพบทราย ตกเกลื่อนถนน ทำให้กีดขวางการจราจร และรถติดขัดเป็นจำนวนมาก  โดยเส้นทางดังกล่าว ที่จะมุ่งหน้า ระหว่างขาเข้ากรุงเทพฯ และขาออกไปทางถนนรังสิต-นครนายก ทำให้รถติดเป็นทางยาว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปิดการจราจร ในเส้นทางขาเข้าไปหนึ่งช่องทาง เนื่องจากต้องให้เจ้าหน้าที่เก็บกวาด และเคลียพื้นที่ นอกจากนี้ยังพบคนขับรถบรรทุก ที่ได้รับบาดเจ็บ และทราบชื่อต่อมาคือ นายเด่น เถื่อนมา อายุ 50 ปี  และนางทุเรียน พงษ์ประยูร อายุ 58 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง2ราย ส่งโรงพยาบาลแพทย์รังสิตไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบถามนายเด่นฯ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก ให้การว่า ตนขับรถมาจากทางรังสิต เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปส่งทราย ที่ย่านอำเภอลำลูกกา ในขณะที่ขับมานั้น พอถึงช่วงบริเวณทางโค้ง รถเกิดเบรกไม่อยู่ ทำให้ต้องหักหลบและรถก็พลิกคว่ำ

ในเบื้องต้นทาง ร.ต.อ.พรเจตต์  พร้อมมูล รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ และบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงได้ประสาน ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครรังสิต  และรถยก ให้มาช่วยกันเก็บกวาดถนน โดยใช้เวลานานกว่า1 ชม.จึงเปิดเส้นทางเดินรถตามปกติ  ส่วนสาเหตุนั้น ต้องรอคนขับรถบรรทุก หากออกจากโรงพยาบาลก่อน และพ้นขีดอันตราย ก็จะได้เรียกมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า