ชวนเชิญเที่ยวงาน “เทศกาลอาหารพื้นถิ่นพัทลุง เขา ป่า นา เลน้อย”

“เทศกาลอาหารพื้นถิ่นพัทลุง เขา ป่า นา เลน้อย” และ “กิจกรรม Streert Food เมืองลุง”ภายใต้โครงการท่องเที่ยวเชิงอาหารวิถีถิ่นจังหวัดพัทลุง  ณ บริเวณตลาดสวนไผ่ขวัญใจ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านม นายภูดิศ ชนะวรรณโณ นายอำเภอควนขนุน เป็นประธานพิธีเปิดการจัดงาน “เทศกาลอาหารพื้นถิ่นพัทลุง เขา ป่า นา เลน้อย” และ “กิจกรรม Streert Food เมืองลุง” ภายใต้ โครงการท่องเที่ยวเชิงอาหารวิถีถิ่นจังหวัดพัทลุง ณ บริเวณตลาดสวนไผ่ขวัญใจ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง  งานนี้ จัดนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟู ภาคการท่องเที่ยวด้วยการเพิ่มศักยภาพ พัฒนาทักษะและเสริมสร้างองค์ความรู้ ในการจัดการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ด้วยการรวบรวมและจัดเก็บมรดกทางปัญญาด้านอาหารท้องถิ่นจังหวัดพัทลุง พัฒนาหลักสูตรและผลิตภัณฑ์อาหารท้องถิ่น เป็นสินค้าเชิงอัตลักษณ์

เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ร้านอาหาร    เขา ป่า นา เล   พัฒนาทักษะวิชาชีพให้กับชุมชนท่องเที่ยวเชิงอาหารจังหวัดพัทลุง ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร จังหวัดพัทลุง ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุง รวมถึงการเป็นเจ้าภาพที่ดี  มีสมรรถภาพตามมาตรฐานบุคลากรด้านการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคและระดับสากล พัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชนนำไปสู่ขีดความสามารถในการแข่งขันของตลาดการท่องเที่ยวของประเทศต่อไป

สำหรับกิจกรรมนี้มีอาหารและผลิตภัณฑ์มากกว่า 70 รายการ ซึ่งรวบรวมของดี ของเด็ด ของขึ้นชื่อ ทั้ง 11 อำเภอ มาไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ปลาดุกร้า น้ำพริกใบทำมัง น้ำเคยยอดหวาย จุดเด่นและเสน่ห์ของอาหารพื้นบ้านจังหวัดพัทลุง

พร้อมพบกับเชฟชุมชนที่มีการพัฒนาทักษะวิชาชีพเชฟมาแล้วกว่า 20 คน ในการนำเอาสินค้าเชิงอัตลักษณ์ มาเป็นวัตถุดิบในการสร้างสรรค์เมนูอาหาร ให้ได้สัมผัสและลองชิมรสชาติ ชูความโดดเด่นของเมนูในแต่ละท้องถิ่น โดยภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมจัดเก็บมรดกภูมิปัญญาด้านอาหารท้องถิ่นของจังหวัดพัทลุง มีวงดนตรี Folk song มีการแสดงชุดมหัศจรรย์เมืองลุง และสินค้าราคาพิเศษ นอกจากนี้มีการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) อย่างเคร่งครัด

โดยงานจัดขึ้น ในวันที่ 11-13 มีนาคม และ 18-20 มีนาคม 2565 ณ ตลาดชุมชนสวนไผ่ขวัญใจ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า