นายช่างรังวัดที่ดิน รังวัด-ปักหมุดที่ธรณีสงฆ์ ออกโฉนดวัดป้อมรามัญ

ทนายชื่อดัง พร้อมนายช่างรังวัดที่ดิน รังวัด-ปักหมุดที่ธรณีสงฆ์ เพื่อทำการออกโฉนด ตามหลักฐานครอบครองที่ดิน (ส.ค.1)วัดป้อมรามัญ

จากกรณี นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความชื่อดัง ตัวแทนวัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีการยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องการออกโฉนดที่ธรณีสงฆ์ ที่ดินของวัดป้อมรามัญ การยื่นขอรังวัดสอบเขตที่สาธารณะรอบวัดป้อมรามัญทั้ง 4 ทิศ และยื่นขอรังวัดที่ดินที่เป็นที่ธรณีสงฆ์ในส่วนที่ขาดไปจาก ส.ค.1 เพื่อทำการออกโฉนด กับรังวัดที่ดินของสำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปก่อนหน้าแล้วนั้น  จนกระทั่งวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ทางสำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ส่งหนังสือแจ้งให้กับทางเจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ถึงเรื่องการรังวัดที่ดินใหม่ ตามหลักฐานการแจ้งครอบครองที่ดิน (ส.ค.1) เลขที่ 2 หมู่ 4 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อทำการออกโฉนดในส่วนที่ธรณีสงฆ์ โดยให้ไปพบนายกะเชณ มุสิการุณ  นายช่างอาวุโส หัวหน้าฝ่ายรังวัด ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนัดหมายให้มีการรังวัดที่ใหม่ในวันที่ 9 มีนาคม 2565เวลา 10.00 น.

ล่าสุดวันนี้ 9 มีนาคม 2565  นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความชื่อดัง ตัวแทนวัดป้อมรามัญ พร้อมด้วย นายพงษ์พัฒน์  สวัสดิ์คง  ทนายความดำเนินการรังวัดออกโฉนดที่ดิน นางอุมาภรณ์  พูลเสน  นายช่างรังวัดชำนาญงาน สำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มาทำการรังวัด-ปักหมุดที่ดินซึ่งเป็นที่ธรณีสงฆ์ และยังคงใช้เป็นประโยชน์สาธารณะ ที่ยังไม่เคยออกโฉนด เพื่อทำการออกโฉนดในส่วนที่ขาดหายไปใหม่  โดยมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4  และชาวบ้านตำบลสวนพริกมาคอยสังเกตการณ์

นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความชื่อดัง ตัวแทนวัดป้อมรามัญ เปิดเผยว่า ที่ดินของวัดป้อมรามัญทั้ง 4 ทิศ ไม่ได้ติดกับพื้นที่ของใคร โดยรอบวัดมีลำรางสาธารณะล้อมรอบ ต่อมาได้มีการตัดถนนเพื่อใช้เป็นประโยชน์สาธารณะร่วมกันตัดผ่านที่ดินที่วัดป้อมรามัญครอบครองอยู่ ที่ส.ค.1 ซึ่งแต่ก่อนเป็นด้านหลังวัด  ( ปัจจุบันเป็นที่หน้าวัด ) และในวันนี้ทางจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินของสำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มาทำการรังวัดที่ดินที่เป็นที่ธรณีสงฆ์ในส่วนที่ขาดหายไปตามคำขอของวัดป้อมรามัญ

ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนเรื่องการรังวัดสอบเขตที่สาธารณะนั้น ชาวบ้านก็ยังรอคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในพื้นที่ ว่าพื้นที่สาธารณะที่เป็นคลองลำราง  และทางสาธารณะนั้น มีอาณาบริเวณ จากไหนถึงไหน เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดินไว้ให้ใช้ร่วมกันได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า