สุโขทัย คัสเตอร์ฟันน้ำนมทำยอดเด็กป่วยโควิดพุ่งโดยเฉพาะอายุต่ำกว่า 5 ปี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัย ทำให้เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นถึง 102 ราย แบ่งการติดเชื้อออกเป็น สามกลุ่มใหญ่ จากคัสเตอร์สนามชนไก่  คัสเตอร์งานแต่ง และล่าสุดคัสเตอร์ฟันน้ำนมหรือคัสเตอร์จากเด็กนักเรียนศูนย์เด็กเล็กบ้านนิคม สังกัด อบต.สามเรือน  ซึ่งน่าเป็นห่วงเพราะยอดผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่จะเป็นเด็กเล็กอายุ 1-5 ปี นับเป็นผู้ป่วยโควิด 19 ทีมีอายุน้อยและมากที่สุด

ขณะนี้มีกลุ่มเด็กนักเรียนที่ศูนย์เด็กเล็กบ้านนิคม ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ป่วยและเข้ารักษาตัวแล้ว จำนวน 14 คน จากเด็กนักเรียน 20 คน และติดต่อไปถึงญาติผู้ปกครอง ต้องเข้ารักษาตัว จำนวน 11 ราย คาดว่า จะยังมียอด ผู้ติดเชื้อจากคัสเตอร์ฟันน้ำนมนี้อีกไม่ต่ำกว่า10-20 ราย โดยทาง อบต.สามเรือนได้จัดให้ใช้ศูนย์เด็กเล็กบ้านนิคม เป็นศูนย์พักคอย ต.สามเรือน เพื่อใช้รักษาสังเกตุอาการ ผู้ป่วยโควิด 19 จากกลุ่มคัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กบ้านนิคม

จากการสอบถามนางวิรัตน์ เพ็ญศรี อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 โรงเจ็ก ต.สามเรือน เปิดเผยว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้นำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนิคม ทำเป็นสถานที่กักตัวเนื่องจากมีเด็กติดเชื้อไวรัสดควิด-16 แล้ว 14 ราย ผู้ปกครอง 11 ราย  เข้ามารักษาตัวที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนิคม เมื่อช่วงสายวันที่ 6 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ทำให้ทางตนเอง ได้จัดเวรยามและเจ้าหน้าที่ อสม.เข้ามาอำนวยความสะดวก ในการคัดกรอง โดยได้พลัดเปลี่ยนเข้าเวรมาดูแลที่ศูนย์กักตัวนี้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จาด รพ.สต.สามเรือน ได้ทำการติดตามกลุ่มเสี่ยงมาทำการตรวจคัดกรองอีกจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้ป่วยทั้งเด็กและผู้ปกครองที่ติดโควิด 19 เข้ามารักษาตัวอย่างต่อเนื่อง

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า