สลด! อดีตหลวงตาวัย 88 ปี เครียดจบชีวิตด้วยการผูกคอกับคอกท้ายรถ

อดีตหลวงตาวัย 88 ปี เครียดจบชีวิตผูกคอตายกับคอกท้ายรถเก่าในวัดที่เคยอยู่ คนรู้จักเผยอยากกลับมาบวช แต่ทำไม่ได้

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.สามารถ รักษาศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ. พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตผูกคอ 1 ราย เป็นชาย เหตุเกิดบริเวณโรงเก็บของรถกระบะเก่าข้างเมรุ วัดอโยธยา หมู่ที่ 5 ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาและกำลังเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา

ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย สภาพไม่สวมใส่เสื้อ  บริเวณลำคอใช้เชือกลักษณะผ้า ผูกบริเวณลำคอ ติดกับคอกเหล็กท้ายรถกระบะ สีขาวหมายเลขทะเบียน ผบ 7157 กรุงเทพมหานคร ภายในโรงรถเก้บของ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมทีมแพทย์โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาได้ทำการนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาชันสูตรเบื้องต้นพบมีเชือกผูกที่ลำคอ ลำตัวไม่พบบาดแผล

สอบถาม พระประดิษฐ์  อายุ 50 ปี พระลูกวัดอโยธยา ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ตนเองได้เดินมาบริเวณแถวโรงจอดรถเพื่อจะมาเรียกสุนัข จากนั้นได้หันไปเจอนึกว่าผู้ตายยืนอยู่ มองดูดีๆก็เห็นว่าผูกคอเสียชีวิต ตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นใครจึงได้ไปตามโยม ที่อยู่หน้าวัดมาช่วยกันดู พอมาตรวจสอบทราบว่าเคยเป็นอดีตพระที่เคยบวชอยู่ในวัด ชื่อที่เขาเรียกกันหลวงตาธิ อายุประมาณ 80 กว่าปี สึกออกไปเมื่อก่อนพรรษาปีที่แล้ว ก่อนสึกก็มาบ่นว่าป่วยอยากสึก หลังจากนั้นก็เจออยู่ไม่กี่ครั้ง ล่าสุดที่คุยก่อนปีใหม่ บอกเครียดปัญหาครอบครัว ก่อนหน้า ที่ผู้ตายจะมาผูกคอนั้นได้พูดคุยกับญาติโยมที่อยู่บริเวณหน้าวัด ว่าเครียดเรื่องปัญหาครอบครัว จนช่วงเวลาตั้งแต่ 09.00 น จนถึง15:00 น. ไม่มีใครพบผู้ตายอีกเลยมาพบอีกทีก็ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตแล้ว

นายนิธิต ผิวนวล อายุ 63 ปี ไวยาวัจกรวัดอโยธยา เล่าว่า หลังจากสึกอดีตหลวงตาที่เสียชีวิตก็เทียวไปเทียวมาเพราะเคยบวชที่นี่มาเป็น 10 ปี สึกไปปีที่แล้วไปอยู่กับลูกเนื่องด้วยปัญหาสุขภาพ แต่พอตอนหลังอยากจะมาบวชใหม่ แต่เนื่องด้วยสุขภาพประกอบกับอายุเยอะแล้วจึงไม่สามารถบวชได้  แต่ก็จะมาวัดเรื่อย จนวันนี้เมื่อประมาณ 9.00 น.มาพูดคุยกับคนที่อยู่บริเวณวัด ตัดพ้ออยากผูกคอตาย และก็หายไปจนคนอื่นนึกว่ากลับบ้านแล้วจนมาพบว่าผุกคอตายอยู่บริเวณดังกล่าว

ด้าน นางสมศรี เลื่อนยศ อายุ 59 ปี ชาวบ้านในละแวกวัดเล่าว่าพบกับอดีตหลวงตาเมื่อเช้า นั่งงวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างมา พอมานั่งก็พูดคุยกัน ยังถามว่าหลวงตาไปไหนบอกว่าอยากมาเที่ยวแต่สีหน้าเศร้าหมอง ยังถามเลยว่าอยู่ไหนบอกอยู่กับลูก พอคุยกันแล้วแก่ก็หายไป จนมารู้ว่าผูกคอตาย แต่แกจะบอกเสมอว่าอยากบวช

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้โทรติดต่อไปที่ลูกสาว ผู้เสียชีวิต ชื่อนายสุทธิ ดวงนิมิตร อายุ 88 ปี พักอาศัยอยู่บ้านในหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีโรคประจำตัว จึงได้ถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานอย่างไรก็ตามจะเชิญญาติเพื่อสอบถามสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจังหวัดปทุมธานี ก่อนรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า