เร่งชี้แจงการนำรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามาใช้ในทางเดินรถอาจเกิดอุบัติเหตุได้

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 65 ตามที่ได้มีสื่อสังคมออนไลน์ เพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต และกรณีมีการร้องเรียนจากชาวบ้านผ่านทางกลุ่มไลน์รับแจ้งเบาะแสอาชญากรรม ในพื้นที่ตำบลป่าตอง กรณีมีการใช้รถใช้ถนนว่ามีบุคคลขับรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายแก่ผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนเมื่อเดือนธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้มีการออกประชาสัมพันธ์ห้ามนำรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าวมาใช้ในทาง เนื่องจากได้ประสานไปที่ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้รับการยืนยันว่าเป็นรถที่กรมการขนส่งทางบกไม่อาจจดทะเบียนให้ใช้อย่างถูกต้องได้ และเป็นอันอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงบนท้องถนน นำมาซึ่งความสูญเสียได้ในอนาคต

แต่หลังจากประชาสัมพันธ์แล้วปรากฎยังพบการฝ่าฝืนมีการนำรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามาใช้อีก จึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมและออกใบสั่งในข้อหา “นำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนและเสียภาษีมาใช้ในทาง และไม่มีใบอนุญาตขับรถฯ ” อันเป็นความผิดตาม พรบ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 6 ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท และมาตรา 64 จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ฐานขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถและได้ทำการตรวจยึดรถสกู๊ตเตอร์ ไว้ที่ สภ.ป่าตอง  จำนวน 4 คัน เพื่อทำการตรวจสอบ อันส่งผลให้เกิดกระแสวิพากวิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ในวงกว้าง โดยบางส่วนมองเห็นด้วยกับการดำเนินการของตำรวจ และบางส่วนมองว่ากระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว นั้น

ตำรวจภูธรภาค 8 ขอเรียนชี้แจงว่า พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เห็นความสำคัญถึงผลการะทบดังกล่าวที่เกิดขึ้น และต้องการสร้างการความเข้าใจแก่ภาคประชาชน ภาครัฐ ภาคเอกชน ให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เชิญหน่วยงานและผู้ประกอบการทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประชุมและหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า