มวลน้ำจากเทือกเขาพนมดงรักไหลลงลำห้วยขะยุงเอ่อท่วมถนน

ฝนตกหนักมวลน้ำที่มาจากเทือกเขาพนมดงรักไหลลงลำห้วยขะยุงเอ่อขึ้นท่วมถนน เจ้าหน้าที่สั่งปิดการจราจรถนนศรีสะเกษ-อุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 1 ต.ค. 65 พ.ต.อ. เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผกก.สภ.กันทรารมย์ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำที่ทางหลวงหมายเลข 226 ถนนศรีสะเกษ-อุบลราชธานี ช่วงเขตรอยต่อ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ กับ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีลำห้วยขะยุงเป็นเส้นแบ่งเขตแดน โดยน้ำในลำห้วยขะยุงซึ่งมีต้นน้ำมาจากป่าเทือกเขาพนมดงรักมีมวลน้ำหลากมาจำนวนมาก ทำให้ระดับน้ำบนถนนสูงขึ้นตามลำดับ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจที่จะปิดถนนเส้นทางดังกล่าวเพื่อป้องกันผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ให้เกิดอันตราย ไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

พ.ต.อ. เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เนื่องจากหย่อมความกดอากาศ ประกอบกับมีพายุโนรูเข้ามาจึงตกหนักต่อเนื่องทำให้มีน้ำท่วมหลายพื้นที่ และที่ถนนศรีสะเกษ-อุบลราชธานี ช่วงเขตรอยต่อซึ่งมีลำห้วยขะยุงขวางถนนอยู่และน้ำในลำห้วยขะยุงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นตามลำดับ โดยระดับน้ำเพิ่มประมาณ 3-5 ซม.ต่อชั่วโมง น้ำท่วมถนนเป็นระยะทางยาวประมาณ 1 กม. คาดว่าในเวลาเที่ยงคืนนี้ระดับน้ำจะสูงเกินกว่าที่รถเล็กจะวิ่งผ่านได้ ถ้าไม่ปิดถนนและไม่แจ้งเตือนจะเกิดอันตรายต่อพี่น้องประชาชน

โดยจะปิดการจราจรถนนศรีสะเกษ-อุบลราชธานีที่บริเวณสี่แยกกันทรารมย์ ถ้าผู้ใช้รถใช้ถนนจะไปจังหวัดอุบลราชธานีให้เลี้ยวขวาไปถึงอำเภอเบญจลักษ์สามแยกหนองงูเหลือมแล้วเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปอำเภอสำโรงไปจังหวัดอุบลราชธานี เช่นเดียวกัน ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะเดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานีมาจังหวัดศรีสะเกษ ก็ให้ออกไปทางอำเภอสำโรง ไปสามแยกหนองงูเหลือม อำเภอเบญจลักษ์เลี้ยวขวามาอำเภอกันทรารมย์เลี้ยวซ้ายไปจังหวัดศรีสะเกษได้ จึงของฝากแจ้งเตือนประชาชนช่วงที่เกิดฝนตกและมีน้ำท่วมถนนขอให้เดินทางด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ” พ.ต.อ. เทพพิทักษ์ กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า