หนุ่มวัย24ปีหัวใสทำทะเบียนรถปลอมขายออนไลน์

หนุ่มวัย 24 ปีหัวใส ทำทะเบียนรถปลอมขายออนไลน์ มีลูกค้าทั่วประเทศ

วันที่ 4 กันยายน 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.พัทลุงนำทีมโดย  พ.ต.ท.วิรัตน์  จีนเมือง  หัวหน้าชุด  และ  ร.ต.อ.ชาตรี  รัตนะ  รองฯ สว. กก.4 บก.สอท.5 บช.สอท. (ตำรวจไซเบอร์ )  นำกำลังในชุด บุกเข้าจับกุมนายสุรเดช พรมชู อายุ 24 ปี ได้ภายในห้องทำงาน ในบ้านหลังหนึ่ง ม.5 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

ในห้องพบมีอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ และสมุดเล่มทะเบียนรถจำนวนมาก พร้อมรายชื่อลูกค้าทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่จึงรวมรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำตัวนายเก่งฯ ไปตรวจค้นยังบ้านของเพื่อนอีกคนที่อยู่ต่างหมู่บ้าน ในอำเภอศรีนครินทร์  และสามารถจับกุม นายพงษ์ศักดิ์  อายุ 25 ปี พร้อมของกลางหลายรายการ  สำหรับนายพงศักดิ์ฯ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเป็นผู้ส่งงานให้กับนายเก่ง

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายเก่งยอมรับว่าได้ทำการปลอมแปลงเอกสารทะเบียนรถ ให้แก่ลูกค้ามาประมาน 1 ปี โดยได้เรียนรู้วิธีมาจากเพื่อนที่เคยเรียนด้วยกัน และช่วงนั้นเป็นช่วงที่สถานการณ์โควิด19 กำลังระบาดหนัก ตนขาดรายได้ เลยคิดทดลองทำและโพสหาลูกค้าลงในเฟสบุ๊ค ราคาทำหัวทะเบียนต่อเล่ม 75,000 บาท ต่อภาษี 1200 บาท

จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอมตัวเป็นลูกค้าติดต่อล่อซื้อทะเบียนรถ และเข้าจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมนายเก่งมีอาการเหมือนคนเมายา และนายเก่งยอมรับว่าเงินที่ได้มานำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ  เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะร่วมกันทำเป็นขบวน ซึ่งจะรวมรวมหลักฐานและข้อมูลเพื่อทำการขยายผลและติดตามผู้ร่วมกระบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า