สาวขับรถหนีแฟนกลับบ้าน แฟนหนุ่มกับพวกขับไล่ตามมาทันหน้าปั้มก่อนชักปืนยิงขู่

หนุ่ม 28 ปี ทะเลาะกับแฟนสาว แฟนสาวขับรถหนี จึงขับรถอีกคันไล่ตามก่อนชักปืนยิงขู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวได้พร้อมของกลางอาวุธปืน 9 มม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ บุญโยม รองสวป. สภ.นาชยาด อ.ควนขนุน พร้อม ร.ต.อ.นิรุต น้องสังข์ดำ รองสว.สส. สภ.นาขยาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กำลังชุดสายตรวจรถยนต์ สภ.ควนขนุน  กว่า 10 นายเข้าสกัดรถ รถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ ทะเบียน บธ 8044 พัทลุง ซึ่งเป็นคันที่พลเมืองดีโทรแจ้งว่าใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ หญิงสาวที่ขับรถรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส ทะเบียน ขธ4752 สงขลา

เหตุเกิดที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ทุ่งขึงหนัง หมู่ที่ 6 ตำบลพนมวังก์ อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง ก่อนที่รถสองคันจะขับออกไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไล่ติดตามเป็นระยะทาง ประมาณ 8 กม และสามารถสกัดได้ทั้งสองคันบนถนนเอเชียฝั่งขาขึ้น ในพื้นที่ ตำบลควนขนุน อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง และสามารถควบคุมตัวนายสันติภาพ  คงช่วย  อายุ  28 ปี บ้านอยู่อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง พร้อมกลุ่มวัยรุ่นชายอีก 4 คน ที่นั่งมาด้วยในรถ โดยหนึ่งใน 4 เป็นเยาวชน อายุ 14 ปี  เจ้าหน้าที่ ตรวจค้นภายในรถยนต์เก๋ง พบอาวุธปืน  ขนาด 9 มม. ของกลาง มีกระสุนบรรจุไว้ในลังเพลิง 1 นัด ในแม็กกาซีนอีก 5 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตำรวจสอบถามนายสันติภาพ ฯซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา ยอมรับว่าตนเป็นคนยิงปืนข่มขู่จริง โดยยิงไปจำนวน 2 นัด เพราะมีปัญหาทะเลาะกับแฟนสาว แค่ข่มขู่ให้แฟนสาวเปิดประตูรถหลังจากที่ตนพร้อมเพื่อน ๆขับรถไล่ตามมาจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองพัทลุง และตามมาทันที่หน้าปั้มน้ำมันจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ได้คิดจะทำร้ายแฟนสาวแต่อย่างใด

ด้าน แฟนสาว ผู้ก่อเหตุบอกว่า ตนคบหากับนายสันติภาพ ฯ มาประมาณ 1 ปี ก่อนเกิดเหตุแฟนหนุ่มไปรับมาจากที่ทำงาน และบอกว่าตนนัด กลุ่มน้องๆและเพื่อนๆไปนั่ง ที่ร้านเหล้าในตัวเมืองพัทลุง แต่ตนเองไม่อยากให้ไปนั่งเพราะเห็นว่านาย สันติภาพ ฯ แฟนหนุ่มเมามากแล้ว กลัวว่าจะมีเรื่องกับแขกโต๊ะอื่น ๆ ในร้าน เพราะเวลาเมาแฟนหนุ่มเป็นคนอารมณ์ร้อนและไม่มีเหตุผล จึงต้องการให้นายสันติภาพ ฯ แฟนหนุ่มกลับบ้านในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม  แต่นายสันติภาพไม่ยอมกลับ กลับขับรถพาตนไม่ร้านเหล้าดังกล่าว ตนจึงใช้โอกาสตอนที่นายสันติภาพ ฯ เข้าห้องน้ำฉวยกุญแจรถเก๋ง และขับหนีออกมาเพื่อจะกลับบ้านในพื้นที่  แต่นายสันติภาพ ฯ และเพื่อน ๆ เขากลับไล่ตามมา และขับรถปาดหน้าให้ตนจอดที่บริเวณหน้าปั้มแห่งหนึ่ง พร้อมข่มขู่ให้ตนเปิดประตูรถแต่ตนไม่ยอมเปิด นายสันติภาพ ฯ เลยใช้ปืนยิงขู่ตน 2 นัด ตนกลัวจึงยอมเปิดประตู นายสันติภาพ ฯ จึงฉุดกระซากลากรถลงจากรถเพื่อไปนั่งฝั่งตรงข้าม โดยเขาเป็นคนขับ มุ่งหน้าเข้าพื้นที่อำเภอป่าพะยอมโดยที่มีรถยนต์กระบะของเพื่อนขับตามมาด้วยความเป็นห่วง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสกัดได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสันติภาพ ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาขยาด อำเภอควนขนุน  เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในที่สาธารณะชนโดยไม่มีเหตุอันควร และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนเรื่องระหว่างสองคนฝ่ายหญิงไม่ติดเอาเรื่อง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า