นักดำน้ำบันทึกภาพ กระเบนแมนตา ติดเชือกอวนกลางทะเลอันดามัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพกระเบนราหู แมนต้า ที่นักดำน้ำสามารถบันทึกได้ โดยนายสุนทร เชิดนาม นักดำน้ำทีมเที่ยวละมัย ถูกบันทึกและโพสต์ลงสื่อโซเชียล ในชื่อเฟสบุคส์ Suntorn cherdnam ได้โพสต์ ภาพกะเบนราหู ขนาดประมาณ 4 เมตร ประมาณการณ์จากปลายปีกไปปลายปีกอีกข้าง

แต่ที่น่าสนใจพบว่ามีเชือกที่ใช้ในการประมงเส้นใหญ่พอสมควรยาวประมาณ 10 เมตร ลักษณะเหมือนติดไว้กับงวงข้างซ้ายของปลากะเบนราหูตัวนี้ เชือกลอยใต้ตัวกระเบนแล้วม้วนขึ้นหลังแล้วม้วนลงที่ใต้ทัองมาอีกรอบ ลักษณะมัดอยู่กับตัว ทำให้หางถูกเชือกถูจนขาดออก ส่วนหลังถูกเชือกถูเป็นรอยแผลถลอก

ขณะ นายสุนทร เชิดนาม นักดำน้ำทีมเที่ยวละมัย กล่าวว่าขณะตนเองและเพื่อนลงดำน้ำที่บริเวณ เกาะบอน อยู่ระหว่างเกาะตาชัย และ หมู่เกาะสิมิลัน โดยเรือวีนัส ได้ดำน้ำลึกประมาณ 10 เมตร จนพบว่ากระเบนราหู แมนต้า ว่ายเข้ามาใกล้ จนดูน่าสงสารแต่ไม่สามารถช่วยได้เนื่องจากไม่ได้นำมีดติดตัวเพื่อตัดเชือก อีกทั้งเวลาที่ต้องเดินทางกลับแบบจวนเจียนจึงได้แต่บันทึกภาพเก็บไว้และนำมาโพสต์ด้วยความสงสาร


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า