กระบี่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ออกตรวจบูรณาการรองรับนักท่องเที่ยว

ทกจ.และ ททท. กระบี่ร่วมกับนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมลงพื้นที่ออกตรวจเพื่อบูรณาการการท่องเที่ยวรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวปีใหม่ ปี 2566

วันนี้ 31 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  ได้มอบหมายให้นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ร่วมลงพื้นที่ออกตรวจบูรณาการร่วมกับ นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกระบี่ พร้อมตัวแทนธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ นางสาวศศิธร กิตติธรกุล  นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เข้าร่วม ในการดำเนินกิจกรรมครั้งนี้

ช่วงเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ 2566 ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ ทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ อีกทั้งยังเป็นการสำรวจความพร้อมในการรองรับและให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่หลั่งไหลเดินทางเข้ากระบี่ผ่านทั้ง 3 ช่องทาง ตลอดจนกำกับดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาในพื้นที่ของจังหวัดกระบี่

จากข้อมูลสำรวจสถิตินักท่องเที่ยวรวมทั้งปี 2565 นี้พบว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ช่วงปลายปีดีขึ้นมากเพราะว่าสถานประกอบการกลับมาคึกคักและสดใส โดยจากการจัดอันดับรายได้นักท่องเที่ยวทั่วประเทศ พบว่าจังหวัดกระบี่สามารถทำรายได้ได้สูงติดอันดับTOP TEN โดยมีรายได้ 14,351.67 ล้านบาท จัดเป็นอันดับ 10 ของประเทศ ( อันดับ 1 คือกรุงเทพ รายได้ 286,401.10 ล้านบาท )


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า