เตือน!! ชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมคลองพระสะทึงเฝ้าระวังน้ำท่วม

วันที่ 18 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ฝนตกในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมหลายจุดนายเอกภพ โสภณนายอำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าวไปยัง นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว หลังพบว่ามีปริมาณน้ำฝนในรอบวันที่ผ่านมา ณ จุดวัดปริมาณน้ำฝน เป็นจำนวนมาก  ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมถนนทางหลวง สระแก้ว-จันทบุรี ตั้งแต่ช่วงค่ำวาน ที่ผ่านมา

โดยน้ำยังคงท่วมผิวการจราจรทั้ง 2 ฝั่ง เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังบ้านเรือนราษฎร ที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ ประมาณ 3-4 ครัวเรือน ” ส่วนสถานการณ์น้ำในลำคลองสายหลัก ในพื้นที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และน้ำไหลเชี่ยวตลอดเวลา

ทั้งนี้ นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองและ ปภ.จังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนได้แจ้งเตือนไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ระมัดระวังสถานการณ์ น้ำท่วมและไม่ให้เด็กเยาวชนลงไปเล่นน้ำตามลำคลองต่าง ๆ ” เพื่อป้องกัน อุบัติเหตุที่มิได้คาดคิด และแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมความพร้อม ” เพื่อรองรับสถานการณ์น้ำท่วม ฉับพลันในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงาน ด้วยว่า บริเวณสะพานข้าม คลองพระสะทึง อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว  มุ่งหน้าออก ถนน 359 เขาหินซ้อนฉะเชิงเทรา บริเวณ สะพานข้าม คลองพระสะทึง มีปริมาณน้ำสูงมาก ” ด้านนายสุรศักดิ์ นึกเว้น ชาวบ้านเนินผาสุขเล่าให้ ผู้สื่อข่าวฟังว่า ปีนี้น้ำมาเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา แต่มิได้รับการแจ้งเตือน ทำให้การขนย้ายเก็บข้าวของไม่ทันและคืนนี้ทั้งคืนยังคงเฝ้าระวัง เพราะได้รับการแจ้งเตือนมาว่ามีการปล่อยน้ำก่อนหน้านี้ปริมาณมาก 5- 6 แสน ลูกบาศก์เมตร ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรไม่ทราบ

แต่ถ้าเป็นเยี่ยงนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน ถ้าฝนหรือพายุไม่เข้ามาเติมในพื้นที่จังหวัดสระแก้ววันสองวันนี้น่าจะพ้นวิกฤตนี้ได้ “แต่ก็มีความพร้อมในการที่จะขนย้ายสิ่งของ ” ถ้าเกิดสถานการณ์น้ำมีปริมาณเพิ่มขึ้น หรือฝนตกมาค่ำคืนนี้ และต่อเนื่องอีกวันสองวันนี้ ” ก็น่าเป็นห่วง” ก็ฝากเตือนชาวบ้าน ที่อยู่บริเวณคลองพระสะทึง เช่นเดียวกับตน “ก็ต้องเฝ้าระวังมองสายน้ำ ในคลองพระสทึงเช่นกัน

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า