หมาแม่ลูกอ่อนหัวติดกระป๋องนานกว่า20ชั่วโมง

ชาวบ้านเร่งช่วยจับหมาแม่ลูกอ่อนหัวติดกระป๋องนานกว่า20ชั่วโมง

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายสุวัจน์ กิจนิตย์ชีว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ว่ามีสุนัขของลูกบ้านเป็นสุนัขเพศเมีย แม่ลูกอ่อน หัวติดที่กระป๋องพลาสติก โดยหัวติดกระป๋องตั้งแต่เมื่อวานตอนประมาณ 12.00 น. ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านร่วมกับชาวบ้านเข้าพื้นที่ไปทำการช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อวานตอน18.30 น.แต่เนื่องจากใกล้ค่ำ จึงยุติการช่วยเหลือ

จนกระทั้งเช้านี้ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพร้อมนายสุวัจน์ กิจนิตย์ชีว์ ผู้ใหญ่ ม.6 พร้อมชาวบ้าน เพื่อทำการช่วยเหลือสุนัข ก็พบกับนางนิภา แสงสีอายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 27ม.6 เป็นเจ้าของสุนัข กำลังจะออกไปทำงาน และได้ฝากให้ทางผู้ใหญ่บ้านช่วยเหลือที เพราะว่าสุนัขหัวยังติดอยู่ เมื่อคืนก็ได้ช่วยกันจับแต่สุนัขไม่ยอมให้จับ ทางผู้ใหญ่บ้านจึงได้ขอความร่วมมือกับชาวบ้านช่วยกันปิดล้อมสุนัขจนเจ้าเสือวิ่งหนีเข้าไปในซอกเล็กๆหลังบ้าน จึงช่วยกันปิดหัวปิดท้ายและใช้ไม้แหย่เข้าไปเพื่อให้สุนัขออกมาจนสำเร็จ ทางผู้ใหญ่บ้านได้จับสุนัขไว้ได้และให้ชาวบ้านช่วยกันยึดสุนัขไว้ โดยท่าทีของสุนัขเห็นได้เลยว่าสุนัขตกใจมากสังเกตุจากการหายใจ และสุนัขติดอยู่ในกระป๋องเป็นเวลานานหลายชั่วโมงระบบการหายใจก็จะลดน้อยลง  ทางผู้ใหญ่บ้านจึงต้องรีบใช้คีมตัดเหล็กตัดปากกระป๋องพลาสติกออกอย่างระมัดระวังเกรงถ้าสุนัขดิ้นปากของคีมอาจไปโดนสุนัขบาดเจ็บได้และก็ระวังสุนัขกัด เพราะว่าสุนัขดุ จนสามารถช่วยเหลือได้สำเร็จ ใช้เวลาประมาณ20นาที พอเจ้าเสือหัวหลุดจากกระป๋องและด้วยความตกใจก็วิ่งหนีเข้าป่าข้างบ้านไป สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านที่ได้เข้ามาช่วยกัน

นายสุวัจน์ กิจนิตย์ชีว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กล่าวว่าหมาตัวนี้หัวติดที่กระป๋องพลาสติก พอดีเมื่อวานช่วงเวลา18.30 น.ผมได้รับแจ้งจากชาวบ้านซึ่งเป็นลูกบ้านผมว่าพบหมาหัวติดกับกระป๋องพลาสติกเป็นหมาแม่ลูกอ่อน ผมก็ได้ลงพื้นที่มาดูตั้งแต่เมื่อวาน ผมก็ได้พยายามเข้าช่วยเหลือ แต่สุนัขเขาไม่ยอมให้จับ วิ่งหนีเข้ากลางทุ่งหลังหมู่บ้านไป ตนก็เห็นว่าเป็นเวลาใกล้ค่ำ อุปกรณ์ต่างๆก็ไม่พร้อม จึงทำอะไรไม่ได้ ผมเองก็ต้องยุติการช่วยเหลือ และได้วางแผนกับชาวบ้านว่าในวันรุ่งขึ้นคือเช้านี้เราจะต้องช่วยเหลือสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ ให้ได้เพราะกลัวสุนัขจะเสียชีวิต และถ้าสุนัขเสียชีวิต ลูกๆของสุนัขอีก4ตัวก็คงต้องตายไปด้วย โดยสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ ชาวบ้านเห็นว่าหัวติดกระป๋องตั้งแต่เมื่อวานตอนเที่ยง แล้ววันนี้ก็ช่วยกันจับจนสามารถช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อนได้สำเร็จ ซึ่งสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ดุมาก ตอนช่วยผมต้องใส่ถุงมือโดนกัดแต่ยังโชดดีที่มีถุงมือ

ในส่วนของสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ เป็นสุนัขจรจัด ได้เข้ามาในพื้นที่บ้านหลังนี้ และเจ้าของบ้านเกิดสงสารก็เอาอาหารให้กินโดยตั้งชื่อว่าเจ้าเสือ พอหลังจากที่เขาได้อาหารกินก็ไม่ยอมไปไหนเลย ทางเจ้าของบ้านก็เลยเลี้ยงไว้จนตั้งท้องและคลอดลูกออกมา4ตัว ส่วนที่หัวติดกระป๋องคาดว่าสุนัขน่าจะออกไปหากินนอกบ้านและไปเจอกระป๋องคงจะได้กลิ่นเศษอาหารอยู่ในกระป๋องจึงเอาหัวมุดเข้าไปและเอาออกไม่ได้จึงวิ่งกลับมาบ้าน จนเจ้าของมาพบก็เลยแจ้งมาที่ผมช่วยเหลือดังกล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า